ทินเดอร์ ผุดฟีเจอร์ใหม่กลางเดือน ต.ค.นี้ ช่วยคนโสดหาคู่ตรงใจขึ้น

ทินเดอร์อัพเดตใหญ่ เตรียมเปิด Explore ฟีเจอร์เด็ด หวังช่วยคนโสดหาคู่ที่ใช่มากขึ้น คาดใช้บริการได้กลางเดือนตุลาคมนี้

วันที่ 8 ตุลาคม 2564 “เรเนต้า ไนบอร์ก” ซีอีโอ ทินเดอร์ กล่าวว่า หลังจากเกิดวิกฤตโควิด-19 พบว่า พฤติกรรมการหาคู่ของคนรุ่นใหม่เปลี่ยนไป โดยต้องการให้ทินเดอร์ปรับเปลี่ยนวิธีการหาคู่ในรูปแบบใหม่ ๆ มากขึ้น โดยเฉพาะการสร้างรูปแบบให้สามารถสร้างความสัมพันธ์แบบเสมือนจริงได้

ขณะที่ ปัจจุบันทินเดอร์มียอดดาวน์โหลดกว่า 450 ล้านครั้ง และมีการจับคู่กว่า 65,000 ล้านคู่

ล่าสุด ทินเดอร์เตรียมฟีเจอร์ใหม่ Explore รูปแบบการหาคู่แบบอินเตอร์แอ็กทีฟ ภายในกลางเดือนตุลาคมนี้ เพื่อช่วยโอกาสให้ผู้ใช้งานทินเดอร์ได้พบคู่ที่โดนใจมากขึ้น ด้วยการพัฒนารูปแบบการใช้งานใหม่ ๆ ประกอบด้วย

● สมาชิกสามารถเลือกพบคนในแบบที่ใช่ได้มากขึ้น โดยสามารถค้นหาคู่แมตช์ที่มีความสนใจในเรื่องเดียวกันกับคุณใน Explore จากทุกกิจกรรมความสนใจและอารมณ์ความรู้สึก เช่น การค้นหา “ขนมกินเล่น” ได้ในหมวดหมู่ Foodie ค้นหาใครบางคนจากเลเวลเกมได้ในหมวดหมู่ Gamer หรือค้นหาเพื่อนที่สามารถแบ่งหูฟังกัน ในหมวดหมู่ Music Lover หากกำลังมองหาคู่แมตช์เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมทางสังคมได้ในหมวดหมู่ Social Causes และเติมเต็มความเป็นคู่หูในทางธุรกิจของการเป็นผู้ประกอบการในหมวดหมู่ Entrepreneurs ฟีเจอร์ Explore นี้จะช่วยให้สมาชิกสามารถสร้างประสบการณ์และกำหนดทิศทางในการจับคู่แมตช์ได้ด้วยตัวเอง ทั้งนี้ทินเดอร์จะปล่อยหัวข้อความสนใจใหม่ๆอยู่เสมอ ดังนั้นไม่ว่าสมาชิกจะกำลังอินอยู่กับเรื่องอะไรก็ตามสามารถเข้ามาค้นหาคู่แมตช์ใหม่ได้ตลอดเวลา

● สามารถเลือกดูเฉพาะโปรไฟล์สมาชิกที่ได้รับการยืนยันตัวตนแล้วเท่านั้น ถือเป็นครั้งแรกที่สามารถเลือกเห็นเฉพาะคนที่มีการยืนยันรูปภาพแล้วเท่านั้นในฟีเจอร์ Explore ซึ่งการยืนยันตัวตนผ่านรูปภาพ (Photo Verification) เป็นฟีเจอร์ด้าน Trust & Safety ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดบนทินเดอร์ ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้สมาชิกสามารถยืนยันตัวตนได้เองผ่านขั้นตอนของการถ่ายภาพเซลฟี่ตัวเองแบบ เรียลไทม์ซึ่งจะถูกนำไปเปรียบเทียบกับภาพโปรไฟล์ที่แสดงอยู่ด้วยการใช้เทคโนโลยี AI โปรไฟล์ที่ได้รับการยืนยันจะมีสัญลักษณ์เครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้า

● เปิดประสบการณ์ใหม่กับโซเชียล เอ็กซ์พีเรียนซ์ จะเป็นวิธีใหม่ ๆ ที่ Gen Z จะพบกับคนที่มีความสนใจเดียวกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ทินเดอร์ได้เปิดตัว Swipe Night อีเว้นท์โซเชียล เอ็กซ์พีเรียนซ์แรกที่มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า 20 ล้านคนและนำไปสู่การจับคู่แมตช์เพิ่มขึ้น 26%

อย่างไรก็ตามการเปิดตัว Explore ถือเป็นการอัพเดตครั้งใหญ่ที่สุดของทินเดอร์นับตั้งแต่การคิดค้นฟีเจอร์ปัดขวา (Swipe) โดยในช่วงเริ่มต้นของการทดสอบ Explore นี้มีการตอบรับดีมากจาก 80% ของกลุ่มเป้าหมายที่ได้ทำการทดลองใช้