เคอรี่ผนึก เบทาโกร ผุดบริการ ส่งเย็น รับพฤติกรรมคนสั่งอาหารออนไลน์พุ่ง

เคอรี่ผนึกเบทาโกร ผุดบริการ ส่งเย็น รับพฤติกรรมคนสั่งอาหารออนไลน์พุ่ง เตรียมเปิดบริการเต็มรูปแบบกลางปี’65

วันที่ 11 ตุลาคม 2564 นายอเล็กซ์ อึ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ทั้งแบบแช่เย็นและแช่แข็งมีความต้องการเพิ่มขึ้นทั่วประเทศ อีกทั้งผู้ให้บริการขนส่งสินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิส่วนใหญ่เป็นรายเล็กหลายรายในตลาดและยังดำเนินธุรกิจแบบดั้งเดิม รวมถึงการบริการยังไม่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค

ดังนั้น เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ร่วมกับเบทาโกร ให้บริการพัฒนาธุรกิจ “KERRY COOL” โดยรถขนส่งเย็นนี้สามารถเชื่อมต่อข้อมูลของรถทุกคันผ่านระบบดาวเทียม ทำให้ทราบถึงสถานะการขนส่งแบบเรียลไทม์ และคงอุณหภูมิที่แน่นอนตลอดเส้นทาง คาดว่าบริษัทจะสามารถครองใจลูกค้าด้วยคุณภาพและมาตรฐานการให้บริการธุรกิจจัดส่งพัสดุด่วน

สำหรับช่วงแรกจะเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าธุรกิจรายใหญ่ ก่อนจะขยายเครือข่ายให้ครอบคลุมลูกค้ารายย่อยผ่านช่องทางของทั้งเคอรี่ เอ็กซ์เพรส และเครือเบทาโกร โดยลูกค้าธุรกิจบางส่วนจะสามารถเริ่มใช้บริการได้ประมาณช่วงปลายปีนี้เป็นต้นไป และจะเปิดให้บริการแบบเต็มรูปแบบช่วงไตรมาส 2 ของปี 2565 ทั้งนี้ตั้งเป้าหมายจะยกระดับมาตรฐานการให้บริการขนส่งพัสดุแบบควบคุมอุณหภูมิให้เหมือนกับที่ได้เข้ามาสร้างปรากฎการณ์ในธุรกิจจัดส่งพัสดุด่วน

นายวสิษฐ แต้ไพสิฐพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เครือเบทาโกร กล่าวว่า แนวโน้มตลาดอาหารที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป โดยหันมาซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มมากขึ้น ดังนั้นเพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค เครือเบทาโกรจึงจับมือกับเคอรี่ เอ็กซ์เพรส ร่วมกันพัฒนาธุรกิจ “KERRY COOL” บริการขนส่งสินค้าด้วยแพลตฟอร์มแบบควบคุมอุณหภูมิ (Cold Delivery Platform) เพื่อให้ผู้บริโภค และผู้ประกอบการ ทั้งรายใหญ่ และรายย่อย ได้มีทางเลือก ตอบโจทย์ความต้องการในปัจจุบันในการดำเนินธุรกิจ ส่งมอบอาหารที่มีคุณภาพและปลอดภัยสูงสู่มือลูกค้า และคู่ค้าอย่างมีประสิทธิภาพ

ในส่วนของพื้นที่ให้บริการของ KERRY COOL จะครอบคลุมทั้งลูกค้า Walk-In ที่สาขาของเคอรี่ เอ็กซ์เพรส และร้านในเครือเบทาโกร รวมถึงช่องทาง D2D booking ซึ่งเป็นบริการเข้ารับพัสดุที่หน้าบ้าน โดยลูกค้าสามารถทำการจองรถเข้ารับพัสดุได้ด้วยตนเองผ่านทั้งทางแอปพลิเคชั่นมือถือและเว็บไซต์