ทรูผนึก Nonvoice สตาร์ตอัพจากอเมริกา เปิดตัวเกม AR มัดใจคอเกมเมอร์

ทรู 5G ผนึก Nonvoice สตาร์ตอัพจากอเมริกา พัฒนาเกม AR เสมือนจริง รวม 9 เกมรวด หวังมัดใจคอเกมเมอร์ เริ่มให้บริการ 1 พ.ย.นี้

วันที่ 19 ตุลาคม 2564 นายพิรุณ ไพรีพ่ายฤทธิ์ หัวหน้าคณะทำงานและกรรมการยุทธศาสตร์ 5G บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ด้วยความมุ่งมั่นของทรู 5G ที่ต้องการส่งมอบประสบการณ์ที่เหนือกว่าให้แก่ผู้บริโภคชาวไทยยุคดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดร่วมกับ Nonvoice Alive ผู้ให้บริการแอปพลิเคชั่น 5G และ AR เสมือนจริงชั้นนำของโลกจากประเทศอเมริกา ด้วยการเปิดให้บริการ “True 5G Innovative Cloud AR with Nonvoice Alive” ศูนย์รวมแอปพลิเคชั่น 5G AR ระดับโลกที่แรกที่เดียวในไทยให้คนยุคดิจิทัลได้สัมผัสโลกเสมือนจริงครอบคลุมทุกความต้องการ

ขณะเดียวกันก็ยังเอาใจเหล่าเกมเมอร์ให้เลือกสนุกสนานเพลิดเพลินกับเกมมือถือหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นแนว FPS (First Person Shooter) หรือ AR Sport Game และยังสามารถให้ประลองการแข่งขันในรูปแบบอีสปอร์ต รวมถึงยังตรงใจเหล่านักลงทุนในโลกโซเชียลให้ได้สะสมสินทรัพย์ดิจิทัลได้อย่างไร้ขีดจำกัด

โดยได้คัดสรร 9 แอปพลิเคชั่นยอดนิยมที่พร้อมให้บริการในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ โดยเชื่อมโยงผู้เล่นพร้อมกันได้ถึง 7 คน อีกทั้งยังสามารถ Streaming ผ่านโซเชียล อาทิ เฟซบุ๊ก ยูทูป และพูดคุยระหว่างเล่นได้
นอกจากนี้ ยังมีความเป็น Active Augmented Reality ซึ่งผู้เล่นสามารถเคลื่อนไหว โต้ตอบระหว่างภาพเสมือนจริงกับโลกแห่งความเป็นจริงได้อย่างอิสระ ตลอดจนมีความเป็น Innovative Augmented Reality ที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนมาสร้างแพลตฟอร์มอีสปอร์ตเกม ทำให้ผู้เล่นสามารถจัดแข่งขันได้ด้วยตัวเองอีกด้วย

นายไซม่อน บักกิ้งแฮม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท กลุ่ม Nonvoice บริษัทสตาร์ตอัพจากอเมริกา กล่าวว่า การให้บริการแพลตฟอร์ม Application 5G AR ซึ่งสนับสนุนแนวคิด “Local to Global” และมีเป้าหมายสูงสุดเพื่อเสริมสร้างโอกาสสำหรับนักพัฒนาแอปที่เป็นนวัตกรรมใหม่และผู้ให้บริการโซลูชั่นผ่านโปรแกรมการตลาดของ Nonvoice Agency, Nonvoice Ventures, Nonvoice Alive และ AdCoop

สำหรับ 9 แอปพลิเคชั่น ได้แก่

  • Reality Crash – เกมยิง พร้อมโหมด PVP สุดมันส์ ที่จะยกสมรภูมิรบเสมือนจริงมาไว้ตรงหน้าด้วยรูปแบบ AR
  • World League Live – เกมแข่งขันฟุตบอลในรูปแบบ AR ที่เชื่อมต่อผู้เล่นได้ทั่วโลก
  • SCOOAAR – เกมจำลอง Air Hockey รูปแบบ Active AR สนุกสนานและสัมผัสประสบการณ์ Immersive Experience
  • DRUNKAAR – สัมผัสเกมการแข่งขันบาสเกตบอลในรูปแบบ Immersive Experience
  • Dragon Awakening – สนุกสนานไปกับภารกิจปกป้องบ้านมังกรในรูปแบบ AR
  • Gizer – แพลตฟอร์มสำหรับจัดการแข่งขันอีสปอร์ตด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน
  • Learn AR – เสริมสร้างพัฒนาการด้านคำศัพท์ของเด็ก ๆ ด้วยเทคโนโลยี AR
  • Leo AR – เสริมสร้างจินตนาการและพัฒนาการเรียนรู้ของเด็กด้วยการถ่ายภาพกับ AR Technology
  • GFT – เพลิดเพลินกับ Authentic Digital Collectible ที่หลากหลายจาก GFT

ทั้งนี้ ลูกค้าทรูรับสิทธิพิเศษเล่นทุกแอปพลิเคชั่นใน “True 5G Innovative Cloud AR with Nonvoice Alive” โดยไม่มีค่าใช้จ่ายนาน 7 วัน และสามารถสมัครสมาชิกรายสัปดาห์เพียง 29 บาท และรายเดือน 99 บาทเท่านั้น พร้อมให้บริการในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้