ช้อปปี้เปิดสถิติ 11.11 ยอดขายทะลุ 11 ล้านชิ้นใน 5 นาทีแรก

ช้อปปี้ ขึ้นค่าธรรมเนียมร้านค้าเป็น 3% เริ่ม 1พ.ย.นี้

ช้อปปี้เปิดสถิติ ทำยอดขายทะลุ 11 ล้านชิ้น ภายใน 5 นาทีแรกของวันที่ 11 พฤศจิกายน โดยนักช็อปแห่เข้าช้อปปี้เพิ่มขึ้นสูงถึง 5.5 เท่า ภายใน 2 ชั่วโมงแรก เมื่อเปรียบเทียบกับวันปกติ โดย 3 สินค้าที่นิยมซื้อ คือ ผลิตภัณฑ์ซักรีด อุปกรณ์เสริมมือถือและผลิตภัณฑ์ห้องครัว

วันที่ 11 พฤศจิกายน 2564 รายงานข่าว บริษัท ช้อปปี้ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ช้อปปี้ กล่าวว่า หลังจากลอนช์แคมเปญ “Shopee 11.11 Big Sale” พบว่ามีสินค้า 11 ล้านชิ้น ถูกขายภายใน 5 นาทีแรกของวันที่ 11 พฤศจิกายน โดยนักช็อปทั่วทั้งภูมิภาคต่างรีบกดเลือกสินค้าที่ต้องการลงรถเข็น เพื่อให้ได้ดีลข้อเสนอที่ดีที่สุดจากช้อปปี้ นอกจากนี้ พบว่านักช็อปยังเข้าช้อปปี้เพิ่มขึ้นสูงถึง 5.5 เท่าภายในสองชั่วโมงแรกเมื่อเปรียบเทียบกับวันปกติ

สำหรับหมวดหมู่สินค้าที่ได้รับความนิยมที่สุดในกลุ่มนักช็อปชาวไทย ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ซักรีดและอุปกรณ์ทำความสะอาด, อุปกรณ์เสริมมือถือ และผลิตภัณฑ์ห้องครัวและห้องอาหาร

ขณะเดียวกัน กระดาษทิสชูแบบพกพา และก้านน้ำหอมปรับอากาศ ถูกขายออกไปกว่า 180,000 ชิ้น นอกจากนี้สินค้ากลุ่มสกินแคร์ ยังเป็นที่ต้องการอย่างสูงด้วยยอดขายมากกว่า 30,000 ชิ้น

อย่างไรก็ตาม พบว่าเพียง 2 ชั่วโมงแรกของวันที่ 11 พฤศจิกายน ผู้ขายในช้อปปี้มียอดขายเติบโตขึ้น โดยมีผู้ขายรายย่อย ซึ่งจำหน่ายสินค้าประเภทความงามและของใช้ส่วนตัว รายหนึ่งมียอดขายประมาณ 3.5 ล้านบาท ภายใน 2 ชั่วโมงแรก ขณะเดียวกันช่วง 2 เดือนสุดท้ายปีนี้ ผู้บริโภคส่วนใหญ่ก็ยังต้องการอัพเกรดอุปกรณ์เทคโนโลยี เพื่อสร้างบรรยากาศการทำงาน โดยผู้ซื้อรายหนึ่งได้จับจ่ายใน 1 ออร์เดอร์ มีมูลค่ารวมสูงถึง 180,000 บาท โดยเลือกซื้อสินค้าอย่างแล็ปทอป และคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ