NT เร่งติด Wi-Fi 3 แสนจุด หนุนผู้ประกอบการ ชุมชนใช้เน็ตฟรี

อินเตอร์เน็ต

NT ลุยขยาย Free WiFi 3 แสนจุดทั่วประเทศ พร้อมให้บริการประชาชน ผู้ประกอบการ และนักท่องเที่ยวต่างชาติ

วันที่ 15 พฤศจิกายน 2564 นายสมยศ ธนพิรุณธร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT กล่าวว่า NT ร่วมกับ บริษัท เอ็นที ไอบัซซ์ จำกัด (NT iBuzz) เตรียมเปิดให้บริการ Free WiFi ความเร็วสูงภายใต้ชื่อบริการ Buzz Privilege WiFi ในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ ด้วยมาตรฐานการให้บริการที่มีความเร็วสูง มีคุณภาพ ใช้งานฟรีตลอด 24 ชั่วโมง มีรูปแบบการใช้งานที่ง่ายและสะดวก ผู้ใช้บริการลงทะเบียนเพียงครั้งเดียว จะสามารถใช้งานได้ในทุกพื้นที่การให้บริการ พร้อมฟีเจอร์ใช้งานต่าง ๆ เช่น ท่องเที่ยว บันเทิง เกม ตลาดซื้อขาย เป็นต้น

สมยศ ธนพิรุณธร
สมยศ ธนพิรุณธร

สำหรับบริการนี้จะเปิดโอกาสให้ทั้งประชาชนและผู้ประกอบการร้านค้าในพื้นที่บริการสามารถเข้าสู่ระบบออนไลน์ได้อย่างง่ายดาย รวมถึงได้รับสิทธิประโยชน์จากร้านค้า ร้านอาหาร ธุรกิจบริการ ทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ที่มีความหลากหลายจำนวนมาก ที่สำคัญคือแพลตฟอร์ม Free WiFi นี้รองรับทั้ง ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน จึงสามารถช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งานแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างชาติได้อีกด้วย


ในส่วนความร่วมมือในครั้งนี้ NT และ NT iBuzz วางเป้าหมายที่จะขยายการให้บริการไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ ทั้งแหล่งชุมชน ตลาด ห้างสรรพสินค้า มหาวิทยาลัย โรงพยาบาล หน่วยบริการต่าง ๆ และอีกหลายพื้นที่ โดยจะเริ่มต้นให้บริการอย่างเป็นทางการภายในเดือนพฤศจิกายน 2564 นี้ ทั้งนี้ ได้กำหนดเป้าหมายการติดตั้งจุดให้บริการ WiFi กว่า 100,000 จุดภายในปี 2565 และจะขยายให้ครบ 300,000 จุดภายในปี 2566