ไลน์ทีวีปิดให้บริการสิ้นเดือนธันวาคมนี้

ไลน์ทีวี

ไลน์ทีวีประกาศปิดให้บริการสิ้นเดือนธันวาคมนี้

วันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 เฟซบุ๊กเพจ Line TV ได้โพสต์ข้อความว่า ขอฝากข้อความจากใจถึงผู้ชมไลน์ทีวีทุกคน ไลน์ทีวี ประเทศไทย จะให้บริการจนถึงวันที่ 31 ธันวามคม 2564 การเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้เสมอและตลอดเวลา

เช่นเดียวกับที่ไลน์ทีวี ประเทศไทย ทีมงานของเราทุกคนขอใช้พื้นที่นี้ ขอบคุณผู้ชมและแฟนคลับทุกท่านสำหรับทุกวิว ทุกไลก์ ทุกคอมเมนต์ รวมถึงพาร์ตเนอร์ทั้งที่เป็นผู้ผลิต ผู้สร้าง ศิลปิน และทีมงาน ที่ได้ไว้วางใจและสนับสนุนการเติบโตของไลน์ทีวีเป็นอย่างดีตลอดมา ทีมไลน์ทีวี ประเทศไทย จะขอจดจำการสนับสนุนและความเอื้อเฟื้อของทุกท่านที่มอบให้เราตลอดไป

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามเข้าไปยังไลน์ ประเทศไทย ได้รับการชี้แจงว่า เตรียมปิดให้บริการไลน์ทีวี ประเทศไทย ลงในวันที่ 31 ธันวาคมนี้ เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงทางด้านธุรกิจ ส่วนหลังจากนี้จะนำคอนเทนต์ของไลน์ทีวีไปต่อยอดพัฒนา หรือเปิดบริการใหม่หรือไม่นั้น ยังไม่สามารถให้รายละเอียดได้

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับบริการไลน์ทีวีนั้นเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ AVOD (Ad-supported VDO on Demand) หรือไม่ต้องจ่ายเงินเพื่อรับชมคอนเทนต์ โดยมีรายได้หลักจากโฆษณา ซึ่งเปิดให้บริการที่ประเทศไทยเป็นแห่งแรกเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2558 โดยแบ่งคอนเทนต์ออกเป็น 3 ส่วน คือ

1.LINE TV Original หรือคอนเทนต์ที่ไลน์ทีวีร่วมกับผู้ผลิตคอนเทนต์รายอื่น ๆ และส่วนใหญ่ออกอากาศเฉพาะบนไลน์ทีวีเท่านั้น

2.Exclusive Rerun ได้แก่ ละคร ซิตคอม ซีรีส์ หรือรายการ ที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่องต่าง ๆ แล้วสามารถรับชมย้อนหลังทางออนไลน์ ได้เฉพาะบนไลน์ทีวี

3.การถ่ายทอดสด (Live) คือ เนื้อหารายการที่ผู้ใช้งานสามารถรับชมแบบสดบนไลน์ทีวีไปพร้อม ๆ กับช่องทีวีที่เป็นพันธมิตรกับไลน์ทีวี