Grab เข้าตลาดหุ้นสหรัฐวันแรกราคาร่วง

แกร็บเข้าตลาดหุ้นสหรัฐฯ วันแรก ราคาหุ้นร่วง 20.5% ผู้บริหารแกร็บ ไม่กังวล ย้ำ แกร็บ จะโอกาสมากมายสู่อเชียตะวันออกเฉียงใต้

วันที่ 3 ธันวาคม 2564 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เมื่อวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา(ตามเวลาสหรัฐฯ) แกร็บ โฮลดิ้งส์ (Grab Holdings) บริษัทรับส่งและเรียกรถโดยสารรายใหญ่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้เข้าจดทะเบียนตลาดหุ้นสหรัฐ NASDAQ โดยมีวัตถุประสงค์ในการควบรวมกิจการ (Special Purpose Acquisition Company หรือ SPAC) โดยดีลนี้มีมูลค่ามากกว่า 4 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ถือเป็นดีลที่ใหญ่ที่สุดของบริษัทในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ที่เคยเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นสหรัฐฯ

ขณะเดียวกัน ภายในวันแรกที่เปิดตัวราคาดัชนีหุ้นของ แกร็บ (GRAB )ราคาหุ้นวิ่งไปถึง 21% ก่อนจะร่วงมากกว่า 20.5% เหลือ 8.75ดอลลาร์สหรัฐต่อหุ้น

Anthomy Tan ประธานกรรมการบริหารของแกร็บ (GRAB) กล่าวว่า แม้ว่าธุรกิจของแกร็บ (GRAB)กำลังเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่รายรับของบริษัทกลับลดลงสวนทางกันมากถึง 9 % เมื่อคิดเป็นรายปี แต่อย่างไรก็ตาม ก็ไม่ได้กังวลเรื่องดังกล่าวมากนัก ไม่ว่าตัวเลขราคาดัชนีหุ้นจะเป็นไปในทิศทางไหน ก็ยังเชื่อมั่นว่า นับจากนี้การเข้ามาในตลาดหุ้น Nasdaq ของ Grab จะนำพาโอกาสอีกมากมากมายสู่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้