ไอจี เปิดระบบเพิ่มความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้งานอายุต่ำกว่า 18 ปี

ไอจี

ไอจี เตรียมเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ “Parental Control” หรือระบบควบคุมบุตรหลานโดยผู้ปกครอง ภายในเดือนมีนาคมปีหน้า เพิ่มความปลอดภัยของผู้ใช้งานที่ยังมีอายุต่ำกว่า 18 ปี

วันที่ 8 ธันวาคม 2564 นายอดัม มอสเซริ ผู้บริหารสูงสุดของอินสตาแกรม (Instagram) กล่าวว่า ประกาศจะเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ “Parental Control” (การควบคุมโดยผู้ปกครอง) บนแพลตฟอร์มอินสตาแกรม โดยจะเริ่มใช้ภายในเดือนมีนาคมปี 2565 มีเป้าหมายให้อินสตาแกรมเป็นแพลตฟอร์มที่ปลอดภัยมากขึ้น จากก่อนหน้าที่มีกระแสดราม่าว่า อินสตาแกรม เป็นส่วนที่ทำให้เกิดปัญหาการเหยียดร่างกายรุนแรงขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่นผู้หญิง

“ฟีเจอร์ดังกล่าวมีจุดประสงค์ เพื่อให้อินสตาแกรมเป็นแพลตฟอร์มที่มีความปลอดภัยและมีความน่าเชื่อถือจากกลุ่มผู้ปกครองของผู้ใช้งานที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะมากขึ้น (อายุต่ำกว่า 18 ปี) โดยฟีเจอร์นี้จะทำให้ผู้ปกครองสามารถเข้าไปดูระยะเวลาที่บุตรหลานของพวกเขาใช้ อินสตาแกรม กำหนดเวลาใช้งาน รวมถึงรับทราบการแจ้งเตือนเมื่อบุตรหลานกดรายงาน (Report) ได้”


นอกจากนี้ ทางอินสตาแกรมจะมีพัฒนาฟีเจอร์การขออนุญาตแท็กผู้ใช้ที่เป็นวัยรุ่น ซึ่งจะปล่อยให้ใช้งานในช่วงต้นปี 2565 เช่นเดียวกัน โดยระบบดังกล่าวจะไม่อนุญาตให้ผู้ใช้แท็ก หรือเมนชันบัญชีของผู้ใช้งานที่เด็กวัยรุ่นด้วย