เอเซอร์ แตกไลน์เขย่าตลาดเอเนอร์จี้ดริงก์ เจาะเกมเมอร์

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ผู้ผลิตอุปกรณ์ไอที เปิดตัวเอเนอร์จี้ดริงก์ “PredatorShot” เจาะกลุ่มเกมเมอร์ สตรีมเมอร์ และคนทำงานรุ่นใหม่ที่ใช้สายตาจ้องสารพัดหน้าจอนาน ๆ ปูพรมสินค้าผ่านร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven ทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งเป้ายอดขาย 1.5 ล้านกระป๋องภายใน 1 ปี หลังทำตลาด

วันที่ 13 ธันวาคม 2564 นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า การระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้ไลฟ์สไตล์ผู้คนเปลี่ยนไป กิจกรรมออนไลน์ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการใช้ social network, social media, online entertainment ต่างๆ โดยข้อมูลจาก ETDA ระบุว่าโควิด-19 ทำให้คนส่วนใหญ่ใช้อินเทอร์เน็ตเฉลี่ยวันละ 11 ชั่วโมง 25 นาที

โดยเฉพาะกลุ่มวัยเรียน และวัยทำงานใช้ต่อวันมากที่สุด ขณะที่ข้อมูลจาก NPD Group รายงานว่าผู้คนใช้เวลาเล่นเกมเฉลี่ยเพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ละ 12.7 ชม. เป็น 14.8 ชั่วโมง

“เอเซอร์มองเห็นพฤติกรรมการใช้ชีวิตหน้าจอที่มากขึ้นของผู้คน และโอกาสในการเข้าสู่ธุรกิจเครื่องดื่มเอเนอร์จี้ดริงก์ หลังจากทำตลาดผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์พรีเดเตอร์ในกลุ่มเกมเมอร์ในไทยมากว่า 10 ปี และเป็นแบรนด์แรก ๆ ที่ให้ความร่วมมือกับสมาคมอีสปอร์ตฯ ขับเคลื่อนวงการอีสปอร์ต จนปัจจุบันเป็นที่ยอมรับ และบรรจุให้เป็นกีฬาอาชีพเต็มตัว”

สำหรับ PredatorShot คือเอเนอร์จี้ดริงก์ที่จะเป็นอีกหนึ่งการขับเคลื่อนธุรกิจของ Acer Lifestyle Brands ที่ใช้ความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมโน้ตบุ๊ก เกมมิ่ง ที่มีจุดแข็งในกลุ่มเกมเมอร์ และอีสปอร์ตในการคิดค้น พัฒนา จนได้เป็นเครื่องดื่มเอเนอร์จี้ดริงก์ที่ตรงความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย ไม่ว่าจะเป็นสีสันของเครื่องดื่ม รสชาติที่ให้ความสดชื่น และคุณสมบัติส่วนผสมต่าง ๆ ที่ช่วยบำรุงสมอง และสายตา

ด้านนายสุพงศ์ ตั้งตรงเบญจศีล รองผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจค้าปลีก บริษัทเดียวกัน กล่าวว่า PredatorShot คิดค้นมาจากความรู้จัก และเข้าใจความต้องการของเกมเมอร์เป็นหลัก และขยายไปสู่กลุ่มคนทำงานรุ่นใหม่ที่ต้องใช้สายตาอยู่กับหน้าจอคอมหรือมือถือเป็นเวลานาน ด้วยส่วนผสมหลักของวิตามิน A ช่วยบำรุงสายตา, ทอรีน (Taurine), คาเฟอีน (Caffeine) รวมถึง Vitamin B3, B6 และ B12 เพิ่มความสดชื่น ทั้งมีสีสันต่างไปจากเครื่องดื่มเอเนอร์จี้ดริงก์ทั่วไป ราคา 20บาท ซื้อได้ที่ 7-Eleven ทุกสาขาทั่วประเทศ

นอกจากนี้ บริษัทยังจัดกิจกรรมร่วมลุ้นของรางวัล ในแคมเปญ “ปลุกสายตานักล่า คว้ารหัสใต้ฝา” เพียงส่งรหัส 10 หลักใต้ฝาห่วงกระป๋อง PredatorShot ส่งรหัสที่ LINE official ของ @PredatorShot ลุ้นรับรางวัลจาก Predator เช่น Predator Notebook: Helios 300, Predator Gaming Chair, Predator M-Utility Backpack 17”, เสื้อ PredatorShot จับรางวัลทุก 2 สัปดาห์ รวม 6 ครั้ง เริ่มจับรางวัลครั้งที่ 1 วันที่ 22 ธ.ค. 2564

เอเซอร์ก่อตั้งในปี 1976 ปัจจุบันเป็นหนึ่งในบริษัท ICT ชั้นนำของโลก มีสำนักงานอยู่ในกว่า 160 ประเทศ เอเซอร์ฯมองเห็นอนาคตที่มุ่งเน้นการผนวกฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการ เพื่อเปิดโอกาส และธุรกิจใหม่ ให้กับผู้บริโภคและธุรกิจ ทั้งเทคโนโลยีการให้บริการ อินเทอร์เน็ตออฟทิงส์ เกมมิ่ง และวีอาร์ (VR : Virtual reality) พนักงานกว่า 7,000 คนของเอเซอร์ ทุ่มเทกับการวิจัย, ออกแบบ, การตลาด, การขาย และการสนับสนุนผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นที่ทลายอุปสรรคระหว่างผู้คนและเทคโนโลยี ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.acer.com