นินเทนโด รุกเกมเมอร์ไทย ตั้ง “เจดี เซ็นทรัล” เป็นตัวแทนจำหน่าย

นินเทนโด

นินเทนโด ผู้ผลิตเกม รุกจับตลาดเกมเมอร์ไทย ตั้ง “เจดี เซ็นทรัล” เป็นตัวแทนจำหน่าย-บริการหลังการขาย

วันที่ 21 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “นินเทนโด” (Nintendo) ผู้ผลิตเกม และเครื่องเกมรายใหญ่ของญี่ปุ่น อาทิ เครื่องนินเทนโด สวิตช์, เกมซูเปอร์มาริโอ ฯลฯ ประกาศเปิดเว็บไซต์ภาษาไทยสำหรับรองรับผู้บริโภคชาวไทยอย่างเป็นทางการ https://www.nintendo.com/th

พร้อมกับเปิด Nintendo Official Store Thailand หรือร้านค้าอย่างเป็นทางการบนแพลตฟอร์ม เจดี เซ็นทรัล จำหน่ายเครื่องเกมนินเทนโด สวิตช์ แผ่นเกม และอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ รวมถึงจัดโปรโมชั่น อาทิ ผ่อน 0% นาน 10 เดือน และส่วนลด 5-10% เมื่อซื้อเกม 2 และ 3 เกมตามลำดับ

ขณะเดียวกัน เจดี เซ็นทรัล ยังได้รับแต่งตั้งเป็นผู้ให้บริการหลังการขายอย่างเป็นทางการ (Authorized Nintendo Service Center) สำหรับผู้ใช้งานในประเทศไทยอีกด้วย

ความเคลื่อนไหวนี้ ต่อเนื่องจากการเปิดเว็บไซต์ทางการสำหรับผู้บริโภคในสิงคโปร์ ไปเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา สะท้อนถึงการที่นินเทนโดให้ความสำคัญกับตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มากขึ้น จากเดิมที่มีเพียงการแต่งตั้งดิสทริบิวเตอร์ระดับภูมิภาคเท่านั้น

ทั้งนี้ต้องรอดูว่า ความเปลี่ยนแปลงนี้จะส่งผลมีการใส่ภาษาไทยในเกมของเครื่องนินเทนโด สวิตช์ ที่จะผลิตออกมาหลังจากมากขึ้นนี้ เช่นเดียวกับที่เคยเกิดขึ้นกับเกมในเครื่องอื่น ๆ เช่น เพลสเตชั่น 4 และ 5 ของโซนี่หรือไม่ รวมถึงอาจกระตุ้นให้ผู้ผลิตรายอื่น เช่น ไมโครซอฟท์ผู้ผลิตเครื่องเกมเอกซ์บอกซ์ หันมาทำตลาดในไทยอย่างจริงจัง