“เอปสัน”โชว์เทคโนโลยี’เลเซอร์โปรเจคเตอร์”ในงานเชียงใหม่ดีไซน์วีค2017

ผู้สื่อข่าว”ประชาชาติธุรกิจ”รายงานว่าในวันนี้ (6ธ.ค.2560) บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) ได้เปิดตัวเลเซอร์โปรเจคเตอร์ความสว่างสูง สำหรับองค์กรธุรกิจและกลุ่มนักออกแบบ คอนเท้นท์ โดยโชว์ผ่านผลงานการฉายภาพกราฟฟิคบนวัสดุและสิ่งก่อสร้าง (Projection Mapping) ออกแบบโดยศิลปินเชียงใหม่ ภายในงาน Chiang Mai Design Week 2017

นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า งาน Chiang Mai Design Week จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 ได้กลายเป็น 1 ใน 5 งานเทศกาลสำคัญของเชียงใหม่ และในปีที่แล้วมียอดผู้เข้าชมงานถึง 1 แสนคน สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้จังหวัดได้ราว 963 ล้านบาท เป็นงานที่รวมนักสร้างสรรค์จากหลากหลายสาขาอาชีพ มาร่วมนำเสนองานออกแบบและขยายช่องทางธุรกิจ

โดยเอปสันเข้ามามีส่วนร่วมใน Chiang Mai Design Week 2017 ในส่วนกิจกรรม Art in the City ประกอบ ด้วย DigiCrafted Life และ Street Art ด้วยการนำเลเซอร์โปรเจคเตอร์เข้ามาเป็นสื่อกลาง เพื่อสื่อให้เห็นถึงความลงตัวในการทำงานร่วมกัน ระหว่างทักษะฝีมือของศิลปินกับเทคโนโลยี โดยทำงานร่วมกับศิลปิน Projection Mappingท้องถิ่นสร้างกราฟฟิคเคลื่อนไหวขนาดใหญ่ฉายด้วยเลเซอร์โปรเจคเตอร์ที่ด้านหน้าอาคารของพิพิธภัณฑ์พื้นถิ่นล้านนา

ส่วนของ Street Art ได้สนับสนุน 5 ศิลปินสตรีทอาร์ตท้องถิ่น สร้างสรรค์ผลงานรอบบริเวณชุมชน วัดล่ามช้าง โดยผลงานออกแบบของศิลปินจะนำมาพิมพ์ลงบนของที่ระลึกสำหรับผู้เข้าชมงาน Chiang Mai Design Week 2017 ด้วยพรินเตอร์ระดับมืออาชีพของเอปสัน

และในงานนี้เอปสันได้เปิดตัวโปรเจคเตอร์ใหม่ 4 รุ่น ที่มีระดับความสว่างสูงกว่า 10,000 ลูเมนท์ ได้แก่ รุ่นความสว่าง 12,000 ลูเมนท์ EB-L1515S และ

EB-L1505UH และรุ่นความสว่าง 15,000 ลูเมนท์ EB-L1715S และ EB-L1755U ทั้ง 4 รุ่น เหมาะกับการใช้งานในพื้นที่ขนาดใหญ่ และต้องการภาพขนาดใหญ่ที่มีความสว่างและความละเอียดของภาพสูง เช่น ห้องจัดงานเลี้ยง หอประชุม โรงละคร พิพิธภัณฑ์ หรืองานอีเว้นท์เอาท์ดอร์