ทวิตเตอร์ เปิดตัวรูปโปรไฟล์ NFT แบบหกเหลี่ยม

ทวิตเตอร์ เปิดตัวรูปโปรไฟล์ NFT แบบหกเหลี่ยม

ทวิตเตอร์เปิดตัวรูปโปรไฟล์ NFT แบบหกเหลี่ยม เร่งหารายได้จากกระแสร้อนแรงของคริปโทเคอร์เรนซี

วันที่ 21 มกราคม 2565 รอยเตอร์ส รายงานว่า ทวิตเตอร์ ประกาศเปิดตัวเครื่องมือที่ผู้ใช้สามารถแสดง NFT เป็นรูปโปรไฟล์ของพวกเขาเมื่อวานนี้ (20 ม.ค.) เนื่องจากกระแสความนิยมของสะสมดิจิทัลที่พุ่งกระฉูดเมื่อปีที่ผ่านมา

ลักษณะพิเศษนี้ สามารถใช้งานได้บนระบบปฏิบัติการ iOS สำหรับผู้ใช้บริการแบบสมัครสมาชิก Twitter Blue ของบริษัท โดยจะเชื่อมต่อบัญชีทวิตเตอร์ของพวกเขากับกระเป๋าเงินดิจิทัลที่ผู้ใช้เก็บ NFT ไว้

ทวิตเตอร์แสดงรูปโปรไฟล์ NFT เป็นรูปหกเหลี่ยม ซึ่งแตกต่างจากวงกลมมาตรฐานที่ผู้ใช้รายอื่นใช้งานอยู่ การแตะที่รูปภาพ NFT จะปรากฏรายละเอียดเกี่ยวกับงานศิลปะและความเป็นเจ้าของรูปภาพนั้น

เช่นเดียวกับบริษัทเทคโนโลยีอื่น ๆ ทวิตเตอร์กำลังเร่งหาเงินจากกระแสคริปโทเคอร์เรนซี เช่น NFT ซึ่งเป็นสินทรัพย์เก็งกำไรประเภทหนึ่งที่ตรวจสอบความถูกต้องของรายการดิจิทัล เช่น รูปภาพ วิดีโอ และที่ดินในโลกเสมือนจริง

เมื่อปีที่แล้ว แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียได้เพิ่มฟังก์ชั่นสำหรับผู้ใช้ในการส่งและรับบิตคอยน์

ยอดขาย NFTs สูงถึง 25 พันล้านเหรียญในปี 2564 ตามข้อมูลการติดตามตลาดของ DappRadar แม้ว่าจะมีสัญญาณชะลอตัวของการเติบโตในช่วงปลายปีที่ผ่านมา

ผู้เสนอเทคโนโลยี “Web3” (อินเทอร์เน็ตที่กระจายอำนาจโดยใช้บล็อกเชน) เช่น NFTs กล่าวว่า พวกเขากระจายอำนาจการเป็นเจ้าของทางออนไลน์ สร้างช่องทางสำหรับผู้ใช้ในการสร้างรายได้จากงานสร้างสรรค์ที่ได้รับความนิยม แทนที่จะได้รับผลประโยชน์ส่วนใหญ่จากแพลตฟอร์มเทคโนโลยีอื่น ๆ

นักวิจารณ์ปฏิเสธข้อเรียกร้องของการกระจายอำนาจดังกล่าว โดยสังเกตว่าบริการจำนวนมากที่ขับเคลื่อนด้วยการนำเทคโนโลยีนี้มาใช้งาน เช่น กระเป๋าเงินดิจิทัลที่เข้ารหัส 6 ซึ่งสนับสนุนโดยผลิตภัณฑ์ NFT ของทวิตเตอร์ มีเบื้องหลังเป็นกลุ่มผู้ร่วมทุนกลุ่มเล็ก ๆ

ในทวิตเตอร์มีการเผยแพร่ออกไปอย่างกว้างขวางหลังการเปิดตัว นักวิจัยด้านความปลอดภัย Jane Manchun Wong ได้เน้นย้ำหนึ่งในการทวิตเหล่านั้น โดยแสดงให้เห็นว่า OpenSea ตลาดซื้อขาย NFT ได้หยุดทำงานลงเนื่องจากการโหลด NFT บนทวิตเตอร์