ไทม์ไลน์ ชัยวุฒิ รมว.ดีอีเอส ติดโควิด หลังลงพื้นที่เชียงใหม่

ภาพการลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ของนายชัยวุฒิ จากเพจเฟซบุ๊ก กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

เปิดไทม์ไลน์ “ชัยวุฒิ” รมว.ดีอีเอส ติดโควิด หลังลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เบื้องต้นพบรองผู้ว่าฯ ร่วมคณะ ลงพื้นที่ สสจ.เชียงใหม่ เร่งประเมินจุดเสี่ยง

วันที่ 24 มกราคม 2565 กรณี นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือดีอีเอส เปิดเผยผลการตรวจ RT-PCR ว่า​ ​ติดเชื้อโควิด-19 แต่ยังไม่ทราบสายพันธุ์ อยู่ระหว่างการรักษาตัวภายในโรงพยาบาล อาการยังคงปกติ เป็นไข้ ปวดหัวเล็กน้อย ปอดไม่อักเสบ

นายชัยวุฒิเชื่อว่าสาเหตุการติดเชื้อมาจากการลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา แต่วันนี้ยังเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ตามปกติ

ล่าสุด ข่าวสดรายงานว่า จากการสอบถามเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในจังหวัดเชียงใหม่ ยังไม่มีรายละเอียดใด ๆ เกี่ยวกับกรณีที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ออกมาเปิดเผยว่าติดเชื้อจากจังหวัดเชียงใหม่

อย่างไรก็ตาม กำลังเร่งตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียดว่ารัฐมนตรีพร้อมคณะมีการเดินทางไปที่ใดและทำกิจกรรมใดบ้าง เพื่อประเมินความเป็นไปได้และความเสี่ยงต่าง ๆ พร้อมควบคุมและแจ้งเตือนป้องกันต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่า เบื้องต้นพบไทม์ไลน์ของนายชัยวุฒิ พร้อมคณะในช่วงวันที่ 20-22 มกราคม 2565 เดินทางถึงจังหวัดเชียงใหม่ช่วงเช้าวันที่ 20 มกราคม 2565 โดยได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการนำร่องการพัฒนาย่านเทคโนโลยี 5G ต้นแบบ ในการนำเทคโนโลยีระดับโลกมาประยุกต์ใช้เพื่อสร้างระบบสาธารณสุขรูปแบบใหม่ให้บริการประชาชน ที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่