เพย์โซลูชั่น ทดลองเปิดบริการรับชำระสินค้าด้วยคริปโทฯ

บิตคอยน์

เพย์โซลูชั่นรับกระแสสินทรัพย์ดิจิทัลมาแรง ทดลองเปิดบริการรับชำระ สินค้า บริการด้วยคริปโทเคอร์เรนซี่กว่า 350 สกุลเงิน

วันที่ 24 มกราคม 2565 นายภาวุธ พงษ์วิทยภานุ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพย์โซลูชั่น จำกัด ผู้ให้บริการระบบชำระเงินออนไลน์ กล่าวว่า การแพร่ระบาดโควิด-19 ถือเป็นตัวเร่งสำคัญที่ทำให้ตลาดอีคอมเมิร์ซไทยขยายตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังส่งผลให้รูปแบบการรับชำระเงินของไทยเปลี่ยนไปโดยผู้บริโภคนิยมชำระเงินผ่านบัตรเครดิต บัตรเดบิต คิวอาร์โค้ด เพิ่มขึ้น ซึ่ง เพย์โซลูชั่นก็มีบริการรับชำระเงินออนไลน์ที่ครอบคลุมทุกช่องทาง

ขณะที่ปัจจุบันแนวโน้มสินทรัพย์ดิจิทัล คริปโทเคอร์เรนซี ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นทั่วโลก รวมทั้งในไทยด้วย ดังนั้น เพย์โซลูชั่น ได้ทดลองเปิดให้บริการ Cypto Payment หรือบริการรับชำระด้วยคริปโทฯ ให้กับธุรกิจต่างๆ ซึ่งปัจจุบันเปิดให้ลูกค้ารายเดิมที่สนใจทดลองใช้บริการก่อน

สำหรับ บริการ Cypto Payment รองรับการชำระได้มากกว่า 350 สกุลเงิน โดยการจ่ายค่าสินค้า บริการด้วยคริปโทฯ ผ่านระบบเพย์โซลูชั่น ระบบจะทำการเปลี่ยนคริปโทฯเป็นเงินบาททันที เพื่อลดความเสี่ยงเรื่องของความผันผวน และโอนเงินบาทให้แก่ร้านค้า โดยผู้จ่ายสามารถจ่ายผ่านระบบกระเป๋าคริปโทเมตามาสก์(Metamask)ผ่านระบบบล็อกเชนของBinance Smart Chain โดยมีเงื่อนไข รับชำระได้ครั้งละไม่เกิน 20,000 บาท และสูงสุดไม่เกิน 100,000 บาทต่อเดือน เพื่อป้องกันการฟอกเงิน

“ปัจจุบันธนาคารแห่งประเทศไทยยังไม่มีนโยบายสนับสนุนให้นำสินทรัพย์ดิจิทัลมาใช้เป็นสื่อกลางในการชำระค่าสินค้า บริการ ดังนั้นจึงได้เปิดทดลองให้กับร้านค้าและธุรกิจในวงจำกัด มีเกณฑ์การตรวจสอบตามนโยบายรู้จักร้านค้า เพื่อป้องกันความเสี่ยงอย่างรัดกุม โดยมีร้านค้าเข้ามาใช้บริการไม่กี่ร้าน เช่น กลุ่มเครื่องสำอาง ท่องเที่ยว”