เจมาร์ท ย้ำ JFIN Adoption ไม่เข้าข่ายเป็นสื่อกลางในการชำระค่าสินค้า

เจมาร์ท เดินหน้าสร้างอีโคซิสเท็ม JFIN Adoption ต่อ ย้ำไม่ได้เข้าข่ายเป็นสื่อกลางในการชำระค่าสินค้าและบริการตามร่างประกาศขอรับฟังความคิดเห็นเรื่อง การกำหนดหลักเกณฑ์กำกับดูแลผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลในการจำกัดการให้บริการในการนำสินทรัพย์ดิจิทัลมาใช้เป็นสื่อกลางในการชำระค่าสินค้าและบริการ

วันที่ 26 มกราคม 2565 นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART ในฐานะบริษัทโฮลดิ้งที่มีกลยุทธ์การลงทุนแบบ Technology Investment Holding Company (T-IHC) กล่าวว่า บริษัทยังคงเดินหน้าผลักดัน JFIN Adoption ซึ่งถือเป็นกลไกทางการตลาดของบริษัทในกลุ่มต่อ

ซึ่ง JFIN Adoption หรือ การนำเอาโทเคนดิจิทัลมาใช้ในอิโคซิสเต็มของกลุ่มบริษัท และพันธมิตรของกลุ่มบริษัท ไม่ได้เข้าข่ายเป็นสื่อกลางในการชำระค่าสินค้าและบริการ ตามร่างประกาศขอรับฟังความคิดเห็นเรื่อง การกำหนดหลักเกณฑ์กำกับดูแลผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลในการจำกัดการให้บริการในการนำสินทรัพย์ดิจิทัลมาใช้เป็นสื่อกลางในการชำระค่าสินค้าและบริการ ที่มุ่งพิจารณาครอบคลุมที่ผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลเท่านั้น

อย่างไรก็ตามลูกค้าสามารถนำ JFIN Token มาใช้ในอีโคซิสเท็มของกลุ่มบริษัท และพันธมิตรทางการค้าได้ตามปกติ อีกทั้งเตรียมเปิดตัวโปรเจกต์ใหม่ ที่จะสร้างอีโคซิสเท็มของ JFIN Adoption ให้แข็งแรงขึ้น พร้อมสร้างความแตกต่างในการทำธุรกิจค้าปลีกและการเงินด้วย

นายธนวัฒน์ เลิศวัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด หรือ JVC ผู้ประกอบธุรกิจพัฒนาซอฟท์แวร์และแอปพลิเคชั่นทางด้านฟินเทค และลงทุนในธุรกิจสตาร์ตอัพ กล่าวว่า

ที่ผ่านมาการดำเนินการในด้านการทำ JFIN Adoption หลายๆ โปรเจกต์ ได้มีการหารือกับทั้งหน่วยงานกำกับที่เกี่ยวข้อง รวมถึงมีทีมที่ปรึกษาในการพิจารณาโครงการต่างๆ เพื่อไม่ให้หน่วยงานกำกับต้องกังวลใจ และบริษัทเองก็พร้อมที่จะเป็นบริษัทต้นแบบในการนำเอา ดิจิทัล โทเคน มาใช้ในการดำเนินธุรกิจอย่างเป็นรูปธรรม

และยังคงผลักดัน JFIN ดิจิทัล โทเคน ให้เป็นที่ยอมรับในวงกว้าง (Real JFIN Utility mass adoption) ด้วยจุดแข็งของบริษัทในกลุ่มเจมาร์ทที่มีระบบนิเวศน์ในการทำธุรกิจที่หลากหลาย ทั้งค้าปลีก การเงิน ประกัน และ อสังหาริมทรัพย์ ซึ่งมีฐานลูกค้าจำนวนมาก

“การทำ JFIN Adoption ในวันนี้มั่นใจจะทำ ให้ผู้บริโภคหันมาสนใจการใช้ดิจิทัลโทเคนมากขึ้น และเป็นรายแรกในการปฏิวัติวงการตลาดคริปโต และดิจิทัลโทเคน ที่มีรูปธรรมชัดเจนที่สุด และจะเป็นสิ่งที่ช่วยผลักดันให้กระตุ้นยอดขายของกลุ่มบริษัทในเพิ่มขึ้นด้วย”