แกร็บมาร์ท ชู “โมเมนต์มาร์เก็ตติ้ง” อัดโปรฯรับวาเลนไทน์

แกร็บสู้ศึกควิกคอมเมิร์ซ งัดกลยุทธ์ “โมเมนต์มาร์เก็ตติ้ง” ดันยอด “แกร็บมาร์ท” ผนึกพันธมิตรผุดชุดของขวัญและโปรโมชั่นแรงเอาใจนักช็อปในวันแห่งความรัก

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2565 นางสาวจันต์สุดา ธนานิตยะอุดม ผู้อํานวยการฝ่ายการตลาด และพันธมิตรทางธุรกิจ แกร็บ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบัน บริการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์แบบออนดีมานด์หรือจัดส่งทันที ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง จากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ต้องการทั้งความสะดวกสบาย และความรวดเร็วในการจัดส่ง ทั้งได้รับอิทธิพลจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงสองปีที่ผ่านมา ทำให้ตลาดควิกคอมเมิร์ซ (Quick commerce) เติบโตสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ดังจะเห็นได้จากบริการ “แกร็บมาร์ท” (GrabMart) ที่มีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นต่อเนื่องนับตั้งแต่เริ่มให้บริการในปี 2563 และกลายเป็นหนึ่งในบริการยอดนิยม โดยเฉพาะในกลุ่ม Millennials และคุณแม่วัยทำงานยุคใหม่

และต่อยอดความสำเร็จ ในปีนี้ แกร็บยังเดินหน้าขยายบริการให้ตอบโจทย์ผู้ใช้บริการครบวงจรยิ่งขึ้น ด้วยการผนึกพันธมิตรกับกลุ่มรีเทล และร้านค้าชั้นนำ พร้อมขยายไลน์สินค้าให้มีความหลากหลาย โดยหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญ คือ การใช้โมเมนต์มาร์เก็ตติ้ง (Moment Marketing) เพื่อกระตุ้นตลาดและส่งเสริมให้เกิดการใช้บริการในช่วงเทศกาลสำคัญ เช่น การสั่งสินค้าและมอบของขวัญให้กันวันสำคัญอย่างเทศกาลแห่งความรัก เป็นต้น

สำหรับเทศกาลวาเลนไทน์ในปีนี้ แกร็บมาร์ทมีแคมเปญพิเศษ 3 ไฮไลต์หลัก คือ 1.ชู 3 กลุ่มสินค้าขายดี-ผนึกพันธมิตรจัดชุดของขวัญเอาใจนักช็อป ต้อนรับเทศกาลแห่งความรัก โดยเฉพาะ 3 กลุ่มสินค้าที่ได้รับความนิยมช่วงวาเลนไทน์ ได้แก่ 1.ช่อดอกไม้จากร้านชั้นนำ อาทิ PREMIUM FLOWERS BKK และ Papercut Thailand

2.สินค้ากลุ่มสุขภาพและความงาม รวมถึงผลิตภัณฑ์อาหารเสริมจาก Boots, BEAUTRIUM, Matsumoto, Oriental Princess และ 3.สินค้ากลุ่มของขวัญ จัดเป็นกิฟต์เซ็ตเฉพาะวาเลนไทน์

ไฮไลต์ที่ 2.แจกส่วนลดจัดเต็ม-โปรฯด่วนทันใจเอาใจลูกค้าที่มองหาความคุ้มค่า แกร็บมอบส่วนลดพิเศษสูงสุดถึง 50% สำหรับบริการแกร็บมาร์ทระหว่างวันที่ 7 ถึง 20 กุมภาพันธ์ พร้อมโปรโมชั่น FlashSale โปรฯด่วนทันใจให้ลุ้นรับส่วนลดตามช่วงเวลาเพื่อเพิ่มความสนุกในการช็อปปิ้ง

และฟีเจอร์สำหรับคู่รักนักวางแผนให้เตรียมปาร์ตี้วันวาเลนไทน์ล่วงหน้าผ่านฟีเจอร์ “Schedule Order” สั่งสินค้าบน GrabMart พร้อมเลือกวันและเวลาที่ต้องการจัดส่งล่วงหน้าได้สูงสุด 14 วัน ลุ้นรับส่วนลดสูงสุดถึง 30% และยังส่งของขวัญให้คนที่คุณรักผ่าน GrabExpress เพียงใส่รหัส VDAY80 รับส่วนลดสูงสุด 80% หรือลดสูงสุด 50 บาท ตั้งแต่วันที่ 4 ถึง 14 กุมภาพันธ์นี้

ไฮไลต์ที่สาม เปิดฟีเจอร์ใหม่ส่งข้ามจังหวัด-ข้ามประเทศเพิ่มโอกาสในการใช้บริการให้ผู้บริโภค ล่าสุด แกร็บเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่ให้ผู้ใช้บริการกดสั่งสินค้าผ่าน

แกร็บมาร์ท เพื่อส่งสินค้าหรือของขวัญให้เพื่อน ครอบครัว หรือคนรักที่อยู่คนละจังหวัดได้ โดยยังคงจุดแข็ง “จัดส่งไวใน 25 นาที”

นอกจากนี้ ยังสั่งสินค้าบนแอปเพื่อส่งให้คนที่อยู่ใน 5 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และเมียนมา