กสทช. จี้ “ดีแทค” เจรจาลูกค้าหามาตรการเยียวยาใหม่ กรณีบิลช็อก 461 ล้านล้านบาท

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. 2560 เวลา 13.30 น. สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้เรียกให้ บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่แบรนด์ “ดีแทค” เข้าชี้แจง กรณีมีลูกค้าถูกระงับสัญญาณเพราะมียอดใช้งานสูงถึง 461 ล้านล้านบาท และกรณีศุลากร จังหวัดสระแก้ว ยึดซิมดีแทคได้กว่า 50,000 ซิม

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. เปิดเผยว่า กรณีบิลช็อก 461 ล้านล้านบาท เป็นความผิดปกติอย่างชัดเจนที่เมื่อคอลเซ็นเตอร์ได้รับแจ้งปัญหาจากลูกค้าแล้วต้องสามารถดำเนินการแก้ไขและเปิดสัญญาณให้ลูกค้าได้ทันที จึงได้แจ้งให้ดีแทคกลับไปปรับปรุงในส่วนนี้ และในส่วนของการเยียวยาลูกค้าที่ดีแทคให้สิทธิ์โทรฟรีทุกเครือข่าย 50 นาที เป็นเวลา 3 วัน หรือ ใช้อินเทอร์เน็ตฟรี 500MB เป็นเวลา 1 วัน ทางสำนักงาน กสทช.เห็นว่าเป็นการเยียวยาที่น้อยเกินไป จึงแจ้งให้ดีแทคเชิญลูกค้าที่ได้รับปัญหานี้ เข้ามาเจรจาหามาตรการเยียวยาที่เหมาะสม และแจ้งให้ กสทช.ทราบภายในวันที่ 15 ธ.ค.นี้

ส่วนกรณีซิมดีแทคที่ศุลกากรตรวจยึดได้ พบว่ามีการลงทะเบียนซิมโดยใช้หนังสือเดินทางของชาวกัมพูชา จึงได้ให้ดีแทคชี้แจงถึงที่มาที่ไปของซิมดังกล่าวภายในวันศุกร์ที่ 12 ธ.ค.นี้ เช่นกัน