เปิดตัว “myCashback.co” ช้อปออนไลน์สุดคุ้ม ได้เงินคืนทุกครั้งที่ซื้อ

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2560 myCashback.co สตาร์ตอัพสัญชาติไทย เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ โดยนายณภัทร สืบสาย กรรมการผู้จัดการ myCashback.co เปิดเผยว่า บริษัทจะเป็นผู้ช่วยผู้บริโภคในการซื้อสินค้าออนไลน์บนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซให้คุ้มค่ามากขึ้น โดยทุกครั้งที่ผู้บริโภคซื้อสินค้าผ่าน myCashback.co จะได้รับเงินคืนทันทีจากทุกยอดซื้อ

“myCashback.co เป็นนายหน้าที่จะเชื่อมระบบเข้ากับแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ ซึ่งโดยปกติเว็บไซต์เหล่านี้จะจ่ายค่าคอมมิชชั่นให้กับผู้ที่นำพาลูกค้าให้มาซื้อสินค้าได้ เฉลี่ยราว 7-8% ต่อยอดซื้อ จึงมีแนวคิดว่า ถ้านำค่าคอมมิชชั่นส่วนนี้มาคืนให้ลูกค้าจะได้ประโยชน์และเป็นแรงจูงใจในการซื้อ 100% เพื่อความคุ้มค่าให้ลูกค้ามากที่สุด”

โดยปัจจุบันบริษัทได้เชื่อมกับแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซรายใหญ่เกือบทั้งหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นลาซาด้า บิ๊กซี เซ็นทรัล โรบินสัน แอดไวซ์ Konvy.com honestbee ออฟฟิสเมท เอไอเอสออนไลน์สโตร์ ท็อปซูเปอร์มาร์เก็ต ฯลฯ

ขณะที่การซื้อสินค้าของลูกค้าจะไม่ต่างจากปกติ เแค่เข้าซื้อสินค้าผ่านเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชั่นของ mycashback.co ลงทะเบียนใช้งาน แล้วเลือกร้านค้าที่จะเข้าไปซื้อสินค้ารวมถึงใช้โปรโมชั่นส่วนลดต่างๆ ได้ตามแคมเปญของแต่ละแพลตฟอร์มเหมือนที่เคยซื้อสินค้ากระบวนการปกติ


“หลักสำคัญคือต้องปิดฟังก์ชั่น AdBlock ของหน้าจอ รวมถึงไม่ควรซื้อผ่านแอปพลิเคชั่นของแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ เพราะข้อมูลการได้รับเงินคืนอาจจะตกหล่น ทำให้ไม่ได้เงินคืนจากการซื้อสินค้าครั้งนั้น และเมื่อยอดเงินคืนสะสมถึง 300 บาทก็สามารถถอนคืนเป็นเงินสดได้ผ่านระบบของ Paypal โดยจะถูกหักค่าธรรมเนียมการถอนเงินเพียง 10% เท่านั้น ซึ่งโมเดลธุรกิจแบบนี้มีแพร่หลายแล้วทั่วโลก เพียงแต่ยังใหม่มากในตลาดไทย”