Cryptocars ประกาศปิดตัว 3 ทุ่มคืนนี้ เกมเมอร์เลิ่กลั่ก เทขายราคาร่วง 25%

เหล่าเกมเมอร์ผู้ถือเหรียญคริปโตคาร์ หรือ โทเคHน CCAR เลิ่กลั่ก หลังจากผู้พัฒนาเหรียญประกาศปิดตัววันนี้ เวลา 21.00 น. ทำราคาเหรียญร่วงเช้านี้ 25%  

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวรายงาน เพจ Drama-addict เผยแพร่ข้อความระบุว่า โพสสุดท้าย จากเทเลแกรมของ cryptocars Gamefi ที่คนไทยไปเล่นกันเยอะมาก บางคนเอาเงินเก็บไปลงทั้งหมด บางคนไปกู้หนี้ยืมสินมาเล่น บางคนก็ลาออกจากงานประจำมาเล่นทั้งวัน เพราะเชื่อที่พวกอินฟลูเอนเซอร์เอย พวกต้นน้ำเอย บอกว่าเล่นแล้วรวย มีเงินซื้อรถจริง ๆ บ้านจริง ๆ

ล่าสุด ปิดตัวถาวรแล้ว หลังจากราคาร่วงกราวรูดมาพักใหญ่ ส่วน dev เห็นว่าจะหนีไปเปิดเกมใหม่ เขาบอกว่า แล้วเจอกันเกมใหม่นะ ถ้ายังมีใครกล้าไปเล่นอีกนะ

เหตุการณ์นี้ ในวงการเราจะเรียกว่า วงแตก และเจ้า (มือแชร์ลูกโซ่) หอบเงินหนีครับ

อันนี้แนะนำ สำหรับคนที่หมดตูดกับเกมนี่ คุณจะฟ้องเอาเงินคืนจาก dev อันนี้ยากมาก เพราะมันอยู่ ตปท และน่าจะฟ้องยาก แต่ฟ้องแพ่งจากพวกอินฟลูเอนเซอร์ หรือต้นน้ำ ที่ชักชวนพวกคุณไปลงทุนได้ครับ

ขณะที่ เวHบไซต์ siamblockchain เผยแพร่ข้อความเรื่อง เกม NFT ขวัญใจสายซิ่ง “CryptoCars” ประกาศปิดตัวอย่างเป็นทางการ ระบุว่า เกม NFT ขวัญใจสายซิ่งที่ทุกคนรู้จักกันดีในชื่อ “Cryptocar” หรือ “CCar” ประกาศปิดตัวลงอย่างเป็นทางการในวันนี้ (18 ก.พ. 2565) ตั้งแต่เวลา 21.00 น. โดยไม่ได้บอกถึงเหตุผล พร้อมแจ้งให้นักลงุทนถอนเหรียญ CCAR2 ออกก่อนถึงเวลาดังกล่าว

ส่งผลให้ชุมชนนักลงทุน NFT ได้ร่วมตัวกันมาออกพูดคุยถึงประเด็นร้อนของเกมแข่งรถ CryptoCars

ขณะที่ ทีมงานได้เผยแพร่ข้อความผ่านทาง Official Telegram เพื่อประกาศปิดเว็บไซต์อย่างเป็นทางการในวันนี้ เวลา 21.00 น. โดยไม่ได้ระบุถึงเหตุผล แต่ได้กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า “CryptoCars จะอยู่ในความทรงจำของเราตลอดไป ! หวังว่าสักวันเราจะได้พบกัน

ราคาร่วง 25% คนถือเหรียญเทขาย

ขณะที่ “ประชาชาติธุรกิจ” ตรวจสอบความเคลื่อนไหวของราคา ในเว็บไซต์ coinmarket พบว่า ราคาของ CryptoCars หรือ CCAR ณ เวลา 13.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ในวันนี้ ราคาของ CryptoCars อยู่ในตารางเป็นอันดับที่ 3552 มีราคาอยู่ที่ 0.02385 ดอลลาร์สหรัฐ/เหรียญ ลดลงจากวันก่อนหน้า 25.15% ปริมาณการซื้อขาย 406,557 ดอลลาร์สหรัฐ หรือเพิ่มขึ้นจากวันก่อนหน้า 30.30% โดยราคาร่วงหนักตั้งแต่เวลา 9.32 น. ที่ผ่านมา (ตามเวลาประเทศไทย)

โดยในชุมชนของเหล่าผู้เล่นเกมนี้ต่างแจ้งข่าวสารและแห่ขายเหรียญออกมาตั้งแต่ช่วงเช้า

สำหรับ Cryptocar หรือ คริปโตคาร์ เป็นเกม NFTs เกี่ยวกับการแต่งรถ อัพเกรดรถ เพื่อให้ผู้เล่นได้สะสมชิ้นส่วนและตกแต่งรถผ่านโทเค็นที่ถืออยู่ ข้อมูลจาก coinmarket ระบุว่า คริปโตคาร์ เป็นเกมบนแพลตฟอร์มของไบแนนซ์ สมาร์ท เชน หรือ Binance Smart Chain (BSC) ได้รับแรงบันดาลใจการสร้างเกมมาจากแอนิเมชั่นเรื่องดังของพิซาร์ เรื่อง “Cars”

กลุ่มเป้าหมายหลักของเกมนี้คือ ผู้ชาย เป็นเกมที่มีรายได้และจำลองการแข่งรถตามโมเดลต่าง ๆ โดยผู้เล่นสามารถเลือกได้ว่าจะแข่งกับคอมพิวเตอร์ หรือ จะแข่งกับผู้เล่นในเกมหลายอื่น ๆ รวมถึงสามารถปรับแต่งหรือซื้อขายแลกเปลี่ยนรถยนต์ในตลาดเกมนี้ได้

ที่สำคัญ ผู้เล่นเกมนี้สามารถสร้างรายได้จาก point หรือคะแนนที่ได้รับ รวมถึงจากสินทรัพย์ดิจิทัลผ่านเหรียญ CCAR

ผู้พัฒนา Cryptocar หรือ CCAR เป็นชาวเวียดนามชื่อ Ly Tran ทำหน้าที่ ซีอีโอ และ An Nguyen ทำหน้าที่ CTO หรือประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านเทคโนโลยี และพวกเขาร่วมงานกับทีมงาน 7 คน ในช่วงเริ่มต้นพัฒนาคริปโตคาร์เมื่อปี 2564

ทั้งนี้ นาย Tran จบการศึกษาด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์จากมหาวิทยาลัยในโฮจิมินห์ เมื่อปี 2558 และทำงานในบริษัทพัฒนาเวบและแอปพลิเคชั่นกระทั่งเริ่มทำคริปโตคาร์ ส่วนนาย Nguyen จบการศึกษาด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์เช่นกันและมีประสบการณ์ทำงานด้านการพัฒนาแอป สำหรับใช้งานบนระบบปฏิบัติการ iOS, แอนดรอยด์ และแบล็กเบอรี่

ราคาคริปโตคาร์ ร่วงหนักตั้งแต่มีข้อความประกาศปิดตัวภายในเวลา 21.00 น. วันที่ 18 ก.พ. 2565