ทรูมันนี่ วอลเล็ท เปิดฟีเจอร์ใหม่บริจาคเงินง่ายขึ้น นำร่อง “ก้าวคนละก้าว” 11 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ”รายงานว่า เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2560 บริษัท แอสเซนด์ กรุ๊ป จำกัด และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทรู มันนี่ จำกัด เปิดตัวโครงการ “ทำดีง่ายๆ” อย่างเป็นทางการ ด้วยการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ให้แอปพลิเคชั่น “ทรูมันนี่ วอลเล็ท” เป็นช่องทางรับบริจาคเงินของมูลนิธิและโครงการการกุศลต่างๆ

นายปุณณมาศ วิจิตรกุลวงศา ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท แอสเซนด์ กรุ๊ป จำกัด และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทรู มันนี่ จำกัด ผู้ให้บริการอีเพย์เม้นท์ในไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยว่า พันธกิจสำคัญของบริษัทคือการทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงบริการทางการเงินด้วยนวัตกรรม ล่าสุดจึงได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ของแอปพลิเคชั่น “ทรูมันนี่ วอลเล็ท – TrueMoney Wallet” เปิดช่องทางการรับบริจาค ภายใต้โครงการ “ทำดีง่ายๆ” จากผู้ให้ถึงมือผู้รับ

โดยลูกค้าสามารถบริจาคเงินเพื่อองค์กรการกุศลและมูลนิธิต่างๆ ได้ ซึ่งทางทรูมันนี่จะรวบรวมไว้ในแอปพลิเคชั่นเดียว ทำให้สะดวกและง่ายในการบริจาค มีระบบตรวจสอบความถูกต้องให้ผู้ใช้งานมีความปลอดภัยและมีเลขอ้างอิงในการขอรับใบเสร็จรับเงินจากมูลนิธิฯ ต่างๆ ด้วย ซึ่งทางทรูมันนี่จะไม่มีการหักค่าใช้จ่ายใดๆ โดยในการบริจาคแต่ละครั้งจะเลือกยอดเงินได้ตั้งแต่ 1 บาท จนถึง 30,000 บาท และไม่จำกัดจำนวนครั้งในการบริจาค

ปัจจุบันมีคนไทยกว่า 8 ล้านคนที่ลงทะเบียนทรูมันนี่ วอลเลทอยู่แล้ว จึงขอเป็นอีกช่องทางให้คนได้บริจาคให้กับ 10 มูลนิธิฯ ได้แก่ ศิริราชมูลนิธิ สภากาชาดไทย มูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา ในพระราชูปถัมภ์ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ มูลนิธิสืบ นาคะเสถียร และมูลนิธิรักษ์ไทย และเตรียมเปิดโอกาสให้มูลนิธิอื่นๆ ได้ใช้เป็นทางระดมทุนได้ด้วยโดยไม่เก็บค่าใช้จ่าย ขณะเดียวกันทางบริษัทจะร่วมสมทบทุนเพิ่ม 10 บาท ทุกๆ การบริจาค สูงสุดมูลนิธิละ 100,000 บาท รวมทั้งสิ้นกว่า 1 ล้านบาทด้วย

“ได้เริ่มโครงการนำร่องแล้วกับโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ โดย 43 วันของโครงการมีผู้บริจาคผ่านช่องทางของทรูมันนี่วอลเล็ทแล้ว 410,934 ราย เป็นยอดเงินบริจาค 11,805,008.356 บาท”