รู้จัก NFT “Buddy Beater” เกม Play to earn ที่ไม่ได้มีแค่การลงทุน

รู้จักเกม NFT

รู้จักเกม NFT “Buddy Beater” เกม play-to-earn แนวใหม่ที่ไม่ใช่ GameFi ไม่ได้ทำมาเพื่อการลงทุน แต่เป็นเกมที่มีไว้เพื่อนเล่นอย่างสนุกสนานร่วมกับเพื่อน ๆ อย่างแท้จริง

วันที่ 7 มีนาคม 2565 Buddy Beater เกม NFT ใหม่แนว 2D Multiplayer Battle Royale บนอีเธอเรียมเชนจากควินซี เกมสตูดิโอ เกมที่ได้รับการออกแบบจากโมเดล play-to-earn พร้อมกับคอนเซ็ปต์ “earn more fun, hunt your friend, and gain money” เพื่อให้ผู้เล่นได้สนุกไปพร้อมกับหารายได้

และล่าสุด ผู้พัฒนายังได้ประกาศความร่วมมือกับสามแบรนด์ใหญ่อย่างเป็นทางการกับ AMD ผู้นำด้านฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก LOGA แบรนด์อุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์สัญชาติไทย และ eGG Network สถานีโทรทัศน์ถ่ายทอดสดการแข่งขันอีสปอร์ตระดับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

หลังจากที่เปิดตัวพร้อมปล่อยตัวอย่างเกมไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา กระแสตอบรับของตัวเกมกับคอนเซ็ปต์ถือว่าออกมาค่อนข้างดี ทางผู้พัฒนาได้กล่าวอย่างชัดเจนว่า “เมื่อเป็นเกม มันต้องสนุก” ทางผู้พัฒนาจึงได้วางให้เกม Buddy Beater นั้นมีความแตกต่างจากเกมบนบล็อกเชนอื่น ๆ

นอกจากนี้ ทางผู้พัฒนายังได้ยืนยันอีกว่า เป้าหมายของเกมนี้คือการเป็นเกมที่ยั่งยืนที่สุด โดยจะมีการแจกจ่ายไอเท็มและอวาตาร์ต่าง ๆ อย่างเป็นธรรมหรือ fairly distributed ฉะนั้น เกมนี้จึงไม่มีกระระดมทุนหรือ ICO รวมถึงการ presale และ Airdrop อย่างเกม NFT อื่น แม้กระทั่งทีมงานหรือผู้บริหารเอง ก็ไม่มีใครมี privilege ในการได้รับสิทธิพิเศษ

เกม Buddy Beater มาพร้อมคอนเซ็ปต์ “Earn more fun – Hunt your friend – Gain money” ที่เน้นความสนุก และการได้เล่นร่วมกับเพื่อนเป็นหลัก นอกจากนี้ยังสามารถหารายได้จากเกมได้อีกด้วย

  • Earn more fun ตัวเกมเน้นความสนุกเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรก Mood & Tone ของเกมมีสีสันสดใส ตัวละครมีความน่ารักปนความกวน เมื่อได้เล่นแล้วจะทำให้คุณรู้สึกสนุกเหมือนได้หวนกลับไปเล่นเกม 2D ที่คิดถึงในสมัยก่อน
  • Hunt your friend มิติใหม่ของเกม NFT กับการได้เล่นร่วมกับเพื่อน ต่อสู้แบบเรียลไทม์ อีกทั้งยังมีพื้นที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้พูดคุยในเกม ทำให้คอมมูนิตี้ของเกมนี้มีความเหนียวแน่นกว่าเกมอื่น ๆ
  • Gain money นอกจากความสนุก ยังมีระบบ Play-to-earn ที่ทำให้ผู้เล่นสร้างรายได้จากเกม ซึ่งเป็นผลพลอยได้อีกทางหนึ่งที่เสริมให้ตัวเกมมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

จุดเด่นของเกม Buddy Beater

เป็นเกม Multiplayer ที่เน้นความสนุกในการต่อสู้กับผู้เล่นอื่นแบบ Real time มีระบบที่รองรับคอมมูนิตี้ในเกมโดยเฉพาะ ซึ่งตรงนี้เองคือจุดแข็งของ Buddy Beater ที่ไม่เหมือนใคร ตัวเกมมีระบบ Play-to-earn บนบล็อกเชน ที่ไม่ใช่ GameFi ผู้เล่นจะได้ถือครองสินทรัพย์ในเกมจริง ๆ เพราะไอเท็มจะถูกออกแบบให้เป็น NFT (NFT หรือ Non-fungible Token คือ สินทรัพย์ประเภทดิจิทัล ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่สามารถทำซ้ำ หรือคัดลอกได้)

“เกม Buddy Beater ไม่ใช่ GameFi เราอยากสร้างเกมที่สนุก และมอบประสบการณ์แบบเกมแท้ๆ ให้กับผู้เล่นโดยใช้เทคโนโลยีอย่างบล็อกเชนเข้ามาช่วย เราเลยทำ Non-fungible Token หรือ NFT มาเพื่อให้ผู้เล่นได้ลองเล่นและเป็นเจ้าของไอเทมต่างๆ ในเกมจริง ๆ” นภสร ศันสนีย์ ประธานกรรมการบริหารควินซีกล่าว

“เราอยากให้ผู้เล่นได้เป็นเจ้าของอวาตาร์ แล้วก็สนุกไปกับเกม ได้สะสมสินทรัพย์และบริหารมันด้วยตัวเอง หรือก็คือระบบเศรษฐกิจในเกมนี้ถูกควบคุมโดยผู้เล่นร้อยเปอร์เซ็นต์”

ในเกม Buddy Beater มี 4 เผ่าพันธุ์ให้ผู้เล่นเลือก ซึ่งแต่ละเผ่าพันธุ์มีลักษณะเฉพาะของตนเอง ไม่ว่าจะเป็น Sapiens เผ่าพันธุ์สุดอัจฉริยะที่สร้างสรรค์เทคโนโลยีอยู่เสมอ Beast เผ่าพันธุ์สัตว์ป่าที่เสพติดสมุนไพรเป็นชีวิตจิตใจ Ancient วิญญาณลึกลับสุดแสนขี้เกียจ มีแอลกอฮอล์เท่านั้นที่เยียวยาทุกสิ่ง และ Mutant มนุษย์กลายพันธุ์ที่อาศัยอยู่ใต้ผืนโลก ทั้ง 4 เผ่าพันธุ์ต้องมาห้ำหั่นกันเพื่อแย่งชิงและครอบครองโลกใบนี้

ในอนาคตทางผู้พัฒนายังมีแผนการจัด Tournament ชิงเงินรางวัล เพื่อชูจุดแข็งของเกม และมุ่งหน้าสู่ Esports NFT เกมแรกของโลกอีกด้วย ถือเป็นอีกขั้นของอุตสาหกรรมเกมไทยที่กำลังก้าวไกลสู่เวทีระดับโลก แล้วมาเตรียมตัวสนุก – บุกล่าเพื่อน – สั่นสะเทือนวงการ NFT ไปพร้อมกัน ใน “Buddy Beater” เปิดลงทะเบียนให้เข้าไวท์ลิสต์แล้วตั้งแต่วันนี้ที่ https://gleam.io/7WvS1/buddy-beater-whitelists-registration

ข้อมูลเกม Buddy Beater

  • ผู้พัฒนาเกม: บริษัท ควินซี เกม สตูดิโอ และบริษัท คอยน์ทอล์ค จำกัด
  • แนวเกม: 2D Multiplayer Battle Royale
  • เปิดลงทะเบียน Whitelist: 28 กุมภาพันธ์ 2565
  • วันที่เกมวางขาย NFT Avatar: 3 พฤษภาคม 2565
  • วันที่เกมเปิดให้บริการ: 13 พฤษภาคม 2565
  • Blockchain: Ethereum

ช่องทางติดตาม

  • Website: https://buddybeater.io
  • Facebook community group: https://www.facebook.com/groups/701665394548159
  • Twitter: https://twitter.com/BuddyBeater
  • Discord: https://discord.gg/NZZ583qe
  • YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnqRAijOSGcVYrh5UA_ypvw