ครีเอทีฟ ดิจิทัลฯรุกธุรกิจเมตาเวิร์ส เตรียมขายที่ดินบนโลกเสมือน 2.5 แสนบล็อก

ครีเอทีฟ ดิจิทัล ลีฟวิ่ง กางแผนลุยตลาดเมตาเวิร์สเปิดตัวแพลตฟอร์ม “Aniverse Metaverse” บนเทคโนโลยีบล็อกเชน เตรียมดึงมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ ร่วมโปรเจ็กต์ Learn to Earn ส่งไตรมาส 2 เตรียมเปิดขายที่ดินบนโลกเสมือน 2.5 แสนบล็อก

วันที่ 11 มีนาคม 2565 นายพิชเยนทร์ หงษ์ภักดี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ครีเอทีฟ ดิจิทัล ลีฟวิ่ง จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันการรับรู้เกี่ยวกับโลกเสมือนจริง (Metaverse) ในไทยได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น ล่าสุดได้เปิดตัวแพลตฟอร์ม “Aniverse Metaverse” บนเทคโนโลยีบล็อกเชน เป็นการจำลองโลกเสมือนจริงในการสร้างโอกาสทางการศึกษา ผ่านรูปแบบ Edu Gamefi หรือเกมที่พัฒนาขึ้นด้วยหลักการของเกม ผสมผสานเข้ากับการเรียน พร้อมสร้างรายได้ โดยจะร่วมกับมหาวิทยาลัยที่สนใจทั่วประเทศ ซึ่งมีมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญเป็นรายแรกที่จะเข้าร่วมโครงการนี้ และอยู่ระหว่างพูดคุยกับมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ทั่วประเทศ ซึ่งผู้เรียนที่เข้าร่วมโครงการนี้ก็จะได้รับรางวัลเป็น NFT Asset โดยการใช้สินทรัพย์ดิจิทัล ภายใต้ชื่อ “ANIV” เป็นสกุลเงินกลางในการแลกเปลี่ยน

พิชเยนทร์ หงษ์ภักดี

ขณะที่เฟสต่อไปในช่วงไตรมาส 2 บริษัทเตรียมจะเปิดฟีเจอร์เรื่องของการซื้อขายที่ดิน โดยในระยะเวลาแรกมีจำนวน 250,000 บล็อก เปิดขายในราคาบล็อกละ 2,500 บาท และจะต่อยอดไปอีกกับ 3D Virtual ด้วยเทคโนโลยี AR (Augmented reality) และ VR (Virtual reality) จากปัจจุบันที่การพัฒนายังอยู่เป็น 2D โปรเจ็กต์ “Aniverse Metaverse” มีเป้าหมายเพื่อแก้ปัญหาโครงสร้างการศึกษาของประเทศไทย และลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม

ด้วยการนำเทคโนโลยีบล็อกเชน ภายใต้แนวคิด Learn to Earn ที่เข้ามาเป็นกลไกในการพัฒนาและสร้างโอกาสให้แก่ระบบการศึกษาไทย โดยการเรียนรู้โลกเสมือนจริงควบคู่ไปกับการสร้างรายได้แบบคู่ขนานเป็นแห่งแรก โดยการใช้สินทรัพย์ดิจิทัล ภายใต้ชื่อ “ANIV” พร้อมประมวลผลข้อมูลของนักเรียนแต่ละคน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับบริษัท ครีเอทีฟ ดิจิทัล ลีฟวิ่ง จำกัด เพิ่งตั้งขึ้นเมื่อเดือนกันยายนปี 2564 ด้วยการลงทุนส่วนตัวระหว่างพิชเยนทร์ หงษ์ภักดี และอัมพรสักก์ อังคทะวานิช โดยถือหุ้นสัดส่วน 50% เท่ากัน มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและจำหน่ายซอฟต์แวร์ทั้งให้บริการและที่ปรึกษาด้านไอทีทุกรูปแบบ