กลุ่มทรู ชวน “ปิดไฟ 1 ชั่วโมง ลดโลกร้อน”

รายงานข่าวจากกลุ่มทรู เปิดเผยว่าได้ร่วมกับกรุงเทพมหานครและพันธมิตร จัดกิจกรรม “ปิดไฟ 1 ชั่วโมง เพื่อลดโลกร้อน (60+ Earth Hour 2022)” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 15

วันที่ 28 มีนาคม 2565 นางพิมลพรรณ ศิริวงศ์วานงาม ผู้อำนวยการ ด้านสื่อสารองค์กรและประชาสัมพันธ์การตลาด และองค์กร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่าได้ร่วมกับกรุงเทพมหานคร โดยนายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัดกรุงเทพมหานคร และกลุ่ม พันธมิตรอื่น ๆ ดำเนินการประชาสัมพันธ์กิจกรรมผ่านสื่อต่าง ๆ ในเครือช่วยรณรงค์เชิญชวนคนไทยร่วมใจแสดงพลังรักษ์โลก ด้วยการปิดไฟดวงที่ไม่จำเป็นนาน 1 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 20.30-21.30 น. พร้อม 7,000 เมืองใน 190 ประเทศทั่วโลก ณ บริเวณสกายวอล์คช่องนนทรี เขตสาทร ซึ่งกลุ่มทรู ได้ปิดไฟอาคาร ทรู ทาวเวอร์ ในเวลาดังกล่าวด้วย

พิมลพรรณ ศิริวงศ์วานงาม

โดยกิจกรรมในครั้งนี้เป็นไปตามความตั้งใจของกลุ่มทรู ที่ต้องการร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและประหยัดพลังงาน หนึ่งในยุทธศาสตร์การดำเนินธุรกิจตามแนวทางความยั่งยืน ประกอบด้วย Heart–มุ่งมั่นทำธุรกิจด้วยใจที่ยั่งยืน Health-มุ่งมั่นสร้างสังคมที่ยั่งยืน และ Home–มุ่งมั่นเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน

“กลุ่มทรูเน้นการนำศักยภาพด้านเทคโนโลยีดิจิทัลมาร่วมสร้างสรรค์นวัตกรรม และดำเนินโครงการด้านสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ มาอย่างต่อเนื่อง อาทิ ติดตั้ง Solar Cell ณ สถานีฐาน และชุมสายต่าง ๆ เพื่อใช้พลังงานแสงอาทิตย์ ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก รวมถึงติดตั้งอุปกรณ์ประหยัดพลังงาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงาน และนำนวัตกรรมมาช่วยลดก๊าซเรือนกระจก กับเป้าหมายในการเป็นองค์กรที่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สุทธิเป็นศูนย์ หรือ Carbon Neutral ในปี 2573”