แกร็บเขย่าหลักสูตร GrabAcademy หนุนร้านอาหารเร่งโต

แกร็บ ปรับหลักสูตร GrabAcademyใหม่ ดึง 6 กูรูร้านอาหาร ผู้เชี่ยวชาญ หนุนร้านอาหาร พาร์ตเนอร์รับตัว เร่งสร้างการเติบโต

วันที่ 27 เมษายน 2565นายวรฉัตร ลักขณาโรจน์ กรรมการบริหาร แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า แกร็บได้เริ่มโครงการให้ความรู้ GrabAcademy เมื่อ 2 ปีก่อน โดยในปีแรกเป็นการร่วมมือกับสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (ดีป้า) มีเป้าหมายในการสนับสนุนให้นำเทคโนโลยีมาใช้ให้เกิดประโยชน์ เพื่อมุ่งส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพให้กับพาร์ตเนอร์คนขับและร้านอาหาร และปีที่ผ่านมาก็มียอดผู้เข้าอบรมกว่า 3 แสนครั้ง

ล่าสุดปีนี้ ซึ่งเป็นปีที่3 แกร็บจึงได้ปรับโฉมคอร์สใหม่ เพื่อให้ความรู้สำหรับกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหาร โดยได้ 6 กูรูมาแชร์ประสบการณ์จริงรูปแบบคลิปวีดีโอสั้น 5 นาที เช่น นัทธมน พิศาลกิจวนิช เจ้าของร้านสุกี้ตี๋น้อย ,รมย์ลักษณ์ เนียมเครือ จากร้านโครตยำ ,จักรพงษ์ เมษพันธ์ จากเพจMoney coach เป็นต้น

สำหรับคลิปวีดีโอสั้นดังกล่าวจะครอบคลุม 3 ประเด็นหลัก คือ 1.การบริหารจัดการร้านอาหารและธุรกิจดีลิเวอรี่ 2. การทำตลาดและโปรโมชั่น และ3.การบริหารจัดการด้านการเงิน โดยแกร็บคาดว่าการปรับหลักสูตรใหม่นี้จะช่วยขยายองค์ความรู้ให้ผู้ประกอบการร้านอาหารและคนทั่วไป ให้สามารถนำไปปรับใช้พร้อมสร้างการเติบโตให้แก่ธุรกิจได้ โดยสามารถรับชมคลิปวีดีโอสั้นได้ที่ https://www.grabmerchanth.com/tipsandtrick