ทรูดิจิทัลผนึกโชว์ไร้ขีด จัด Thailand Game Show คาดเงินสะพัด 300 ล้าน

ทรูดิจิทัลผนึกโชว์ไร้ขีด เตรียมจัด Thailand Game Show วันที่ 21-23 ตุลาคม 2565 ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ คาดคนร่วมงาน 180,000 คน เม็ดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 300 ล้าน

วันที่ 27 เมษายน 2565 นายต่อบุญ พ่วงมหา กรรมการผู้จัดการกลุ่มด้านธุรกิจออนไลน์สเตชั่น บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ช่วง 2 ปีที่ผ่านมาที่เกิดการแพร่ระบาดโควิด19 แต่อุตสาหกรรมเกมยังเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉลี่ยเติบโตขึ้นปีละ 20-30%

ซึ่งปัจจุบันมีมูลค่าประมาณ 40,000-50,000 ล้านบาท ล่าสุด บริษัท เตรียมกลับมาจัดงาน Thailand Game Show งานเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Come Back” โดยความพิเศษของปีนี้ คือการเปิด 2 โซนใหม่ ได้แก่ โซน NFT & Metaverse ที่น่าจับตามอง กับความล้ำสมัยของโลกเสมือนจริง รองรับเทรนตลาดคริปโตเคอร์เรนซี (Cryptocurrency) ที่กำลังได้รับความนิยม

และโซน Business Matching รองรับกลุ่มบริษัท Game Publisher ผู้พัฒนาเกม สื่อเกม และเอเยนซี่เกมทุกภาคส่วนของอุตสาหกรรมเกมรวมตัวกันในที่เดียว คาดว่าจะช่วยเพิ่มโอกาสและช่องทางการเติบโตให้แก่ธุรกิจเกม

สำหรับงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-23 ตุลาคม 2565 ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยตั้งเป้าหมายว่างาน Thailand Game Show 2022 จะดึงดูดเหล่าเกมเมอร์ และมีผู้สนใจเข้าร่วมงานกว่า 180,000 คน และมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท

นายพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด  กล่าวว่า งานนี้จะมีการเปิดตัว  Thailand Game Show NFT คอลเล็กชั่นแรกที่ปล่อยออกมาให้แฟนๆได้เก็บสะสม

โดยมีความพิเศษคือการ collaboration กับเหล่าศิลปิน และอินฟลูเอนเซอร์ที่มีชื่อเสียง ออกเป็น Rare Item ให้ได้ลุ้นกันอีกด้วย นอกจากนี้มีการปล่อย Thailand Game Show NFT อีกหลาย ๆ คอลเล็กชั่นตามมาให้ได้สะสมกันอย่างต่อเนื่องในระยะยาวด้วย