“แฟลช” คิกออฟ “Flash Safety Bag, Safety Zone”

แฟลช เอ็กซ์เพรส

“แฟลช เอ็กซ์เพรส” คิกออฟโครงการ “Flash Safety Bag, Safety Zone” ผลิตถุงคลุมกระเป๋านักเรียนระบุตัวเลขจำกัดความเร็วรถ 30 กม.ต่อ ชม. นำร่อง 100 โรงเรียน ทั่วประเทศ หวังสร้างจิตสำนึกขับขี่ปลอดภัย

วันที่ 23 พฤษภาคม 2565 นายคมสันต์ ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด ผู้ให้บริการขนส่งครบวงจร กล่าวว่า โครงการ “Flash Safety Bag, Safety Zone” เกิดจากความต้องการที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดและบรรเทาการเกิดอุบัติเหตุ จากสถิติข้อมูลของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่ามีการเกิดอุบัติเหตุจราจรทางบกของ “คนเดินเท้า” ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ระหว่าง 2,092-3,100 คนต่อปี หรือเฉลี่ยต่อวัน 6–8 คน

และจากการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยบริษัทประกันภัย และข่าวที่เผยแพร่ตามสื่อต่าง ๆ ยังจำแนกประเภทและสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนกับเด็กและเยาวชนพบว่า 1 ใน 3 คือ อุบัติเหตุการเดินเท้า เฉลี่ยปีละ 783 ครั้ง ซึ่งเกิดจากรถที่ขับมาด้วยความเร็วสูง ตลอดจนเด็กยังขาดทักษะในการเดินเท้าอย่างปลอดภัย รวมทั้งสภาพแวดล้อมบริเวณหน้าโรงเรียนขาดป้ายจำกัดความเร็ว บริษัทจึงได้ริเริ่มโครงการดังกล่าว

โดยผลิตถุงคลุมกระเป๋านักเรียน (แบบสะพายหลัง) ใช้วัสดุเป็นผ้าร่มสีเหลือง ระบุตัวเลขจำกัดความเร็ว 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพื่อให้เป็นจุดสังเกตที่เด่นชัดสำหรับผู้ขับขี่ ให้มองเห็นได้จากระยะไกล และชะลอความเร็ว ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ และเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนนให้เยาวชน

“ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม เป็นต้นไป เราจะส่งมอบถุงคลุมกระเป๋าให้นักเรียนในระดับชั้นอนุบาล, ประถมศึกษาตอนต้น และตอนปลาย เฟสแรก 20,000 ชิ้น กระจายไปยังโรงเรียน 100 แห่ง ในภาคเหนือ,อีสาน,ภาคกลาง, ภาคตะวันออก และภาคใต้ รวม 27 จังหวัด”

นายคมสันต์กล่าวต่อว่าตลอด 4 ปี ในการดำเนินธุรกิจ แฟลช เอ็กซ์เพรส ตระหนักดีว่าไม่ได้เป็นเพียงผู้ให้บริการขนส่งพัสดุเท่านั้นแต่ยังมุ่งมั่นตั้งใจที่จะสร้างประโยชน์ให้สังคม ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนด้านการขนส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมไปถึงสิ่งของที่จำเป็นต่อการดำรงชีพตลอดระยะเวลาที่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

สำหรับโครงการ “Flash Safety Bag, Safety Zone” เป็นอีกหนึ่งความตั้งใจที่ต้องการร่วมปลูกจิตสำนึกให้ผู้ขับขี่ที่ต้องคำนึงถึงเพื่อนร่วมทางบนท้องถนน โดยเฉพาะเด็กและเยาวชน ในอนาคตบริษัทตั้งเป้าขยายโครงการไปสู่โรงเรียนให้ครอบคลุมทุกจังหวัด

แฟลช เอ็กซ์เพรส