ทรูมูฟ เอช เผยยอดการใช้งานดาต้าช่วงปีใหม่ผ่าน 4G+ เพิ่ม 200% ฟังก์ชั่นใหม่ส่งความสุขแบบเรียลไทม์

ทรูมูฟ เอช เผยยอดการใช้งานดาต้าช่วงปีใหม่ผ่าน 4G+ เพิ่ม 200% ฟังก์ชั่นใหม่ส่งความสุขแบบเรียลไทม์ ดันยอดใช้เน็ตพุ่ง

รายงานข่าวจาก ทรูมูฟ เอช เปิดเผยยอดการใช้งานดาต้า เพื่ออวยพรและเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2560 ถึง 1 มกราคม 2561 ผ่านเครือข่ายทรูมูฟ เอช 4G+ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องถึง 200% จากปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลมาจากเครือข่าย 4G+ที่มีความครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ทำให้ใช้งานได้สะดวกประกอบกับฟังก์ชั่นใหม่ๆ ในโซเชียลเน็ตเวิร์คที่สามารถส่งความสุข และแชร์โมเมนต์ฉลองคืนข้ามปีได้แบบเรียลไทม์ อาทิ Facebook Live ก็มีส่วนทำให้การใช้งานอินเทอร์เน็ตเพิ่มสูงขึ้น

โดยช่วงเวลาที่มีการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือสูงสุดคือ ช่วงเวลา 23.45 – 00.15 น. สำหรับแอปพลิเคชั่นที่มีการใช้งานมากที่สุดตลอดปี 2017 คือ Facebook รองลงมาคือ YouTube, LINE, Facebook VDO และ Instagram ตามลำดับ

โดย YouTube มีจำนวนการใช้งานดาต้าสูงที่สุด แต่ที่น่าจับตามองคือฟังก์ชั่นการใช้งาน Facebook LIVE และ Share Story ใน Instagram ที่มีการใช้เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง ในขณะที่ SMS และ MMS มียอดการใช้งานลดลงอย่างต่อเนื่องทุกปี

นายสกลพร หาญชาญเลิศ รองผู้อำนวยการสายงาน Mobile Non-Voice บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมา ผู้บริโภคหันมาอวยพรและส่งความสุขในช่วงคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ผ่านโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คต่างๆ มากที่สุด โดยเฉพาะบริการใหม่ๆอย่าง Facebook LIVE และ Instagram Share Story ที่เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะ Facebook Live มีมากกว่า 15 ล้านคน และแอปพลิเคชั่น Instagram มีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้น 60% ส่งผลให้มีการใช้งานอินเทอร์เน็ตสูงขึ้น

โดยในช่วงคืนข้ามปีที่ผ่านมานี้ มียอดการใช้อินเตอร์เน็ตบนเครือข่าย 4G+ เพิ่มขึ้น 200% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ขณะที่การใช้งาน SMS และ MMS มียอดลดลงอย่างต่อเนื่องกว่า 50% โดยลูกค้าทรูมูฟ เอช ส่วนใหญ่ใช้งานบนเครือข่าย 4G มากกว่า 3G