เปิดเบื้องหลัง AIS Serenade สิทธิพิเศษ 6 ล้านราย ที่ไม่ได้ต้องการแค่ส่วนลด

เอไอเอส เซเรเนด จับมือพันธมิตรเพิ่มสิทธิประโยชน์ให้ลูกค้า

ยักษ์เอไอเอสผนึกพันธมิตรเพิ่มดีกรีดูแลลูกค้า Serenade กว่า 6 ล้านคน ครบทั้งกินเที่ยวช้อปปิ้งสุขภาพชูแนวคิด Upsize ตอบโจทย์ดิจิทัลไลฟ์สไตล์ Next Normal ย้ำกลยุทธ์ “Beyond Expectation” สร้างมาตรฐานใหม่

1 กรกฎาคม 2565 นางบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล ผู้บริหารหน่วยธุรกิจดูแลลูกค้า และสิทธิประโยชน์ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) กล่าวว่ากว่า ปีที่ประเทศ และคนไทยเผชิญสถานการณ์โควิด-19 ที่ส่งผลกระทบอย่างมากกับวิถีการใช้ชีวิต และเศรษฐกิจ แม้วันนี้โรคระบาดจะยังไม่หมดไป100% แต่สถานการณ์กำลังคลี่คลายทำให้หลายธุรกิจปรับตัวเพื่อรับกระแสการกลับมาใช้ชีวิตวิถีใหม่แบบ Next Normal เช่นกันกับ เอไอเอส นอกจากมุ่งพัฒนาโครงข่าย 5G เพื่อตอบโจทย์ดิจิทัลไลฟ์สไตล์คนไทยแล้วยังให้ความสำคัญกับโปรแกรมดูแลลูกค้า AIS Serenade

เอไอเอส เซเรเนด จับมือพันธมิตรเพิ่มสิทธิประโยชน์ให้ลูกค้า

โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ในการดูแลลูกค้าด้วยกลยุทธ์ “Beyond Expectation” ที่ต้องรู้ลึกถึงอินไซด์ และทำความเข้าใจทุกความต้องการ เพื่อออกแบบบริการที่เหนือความคาดหมาย ภายใต้แนวคิด Upsize ขยายสิทธิพิเศษให้ลูกค้า ผ่านการทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์แขนงต่างๆ ทำให้ AIS Serenade ก้าวข้ามโปรแกรมมอบส่วนลด สู่การส่งมอบความพิเศษที่ลูกค้าสัมผัสได้ ย้ำความเป็นผู้นำด้านการดูแลลูกค้าตลอด 18 ปี

สิ่งที่ AIS ยึดมั่นเสมอในการทำงานด้านการดูแลลูกค้าเซเรเนดกว่า 6 ล้านคนตลอด 18 ปีที่ผ่านมาคือ การปรับเปลี่ยนรูปแบบการส่งมอบประสบการณ์ให้สอดคล้องกับบริบทของสถานการณ์ พฤติกรรม และวิถีชีวิตของผู้คน เพราะลูกค้ากลุ่ม High Value มีความคาดหวังสูงต่องานบริการที่เหนือกว่า และไม่ได้ต้องการแค่ส่วนลด แต่ต้องการประสบการณ์ความพิเศษที่หาไม่ได้จากที่ไหน

สิทธิพิเศษของลูกค้า AIS Serenade

โดยเฉพาะในช่วงที่อุตสาหกรรมต้องรับมือกับความท้าทาย ทั้งจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 และความรุนแรงของการแข่งขัน เอไอเอส ยิ่งต้องทำความเข้าใจลูกค้าให้ลึกขึ้น และไม่ใช่แค่การวิ่งตามเทรนด์ แต่ใช้วิธีคิด Beyond Expectation คือคาดการณ์และมองไปข้างหน้าเพื่อออกแบบสิทธิพิเศษให้ลูกค้าใช้งานได้จริง

และจากข้อมูลการใช้สิทธิพิเศษของลูกค้าเซเรเนดในช่วงโควิด-19 พบว่า ยอดการใช้สิทธิพิเศษเติบโตขึ้นทุกด้าน โดยเฉพาะในแกนเครื่องดื่มที่โตกว่า 65% จึงเป็นที่มาของแนวคิด Upsize ขยายสิทธิพิเศษเพื่อให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าทั้งเรื่องการกินเที่ยวช้อปปิ้ง และสุขภาพ

ล่าสุด AIS Serenade ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ในการส่งมอบประสบการณ์ และสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าเพิ่มขึ้น ประกอบไปด้วย

พาร์ทเนอร์ที่ร่วมในโครงการ AIS Serenade

• ด้านการกิน โดยจับมือกับแบรนด์เครื่องดื่มกว่า 7 แบรนด์ อาทิ Flash Coffee, KOI The’, DAKASI, Squeeze by Tipco, The Alley, Fresh Me และ Bear House ให้ลูกค้าUpsize เช่น เมื่อลูกค้าสั่งเครื่องดื่มแก้วเล็กจะได้เพิ่มไซต์เป็นแก้วกลาง เป็นต้น รวมกว่า 360 สาขา ทั่วประเทศ เพิ่มเติมสิทธิพิเศษจากร้านค้าในหมวดเครื่องดื่มกว่า10,000 ร้าน ทั้งมอบสิทธิพิเศษให้ลูกค้า รับส่วนลดร้านอาหารเพื่อสุขภาพอย่างร้านอาหารญี่ปุ่นฟูจิ, ร้านโจนส์สลัด และร้านอาหารเพื่อสุขภาพอีกมากมาย สูงสุดถึง20%

• ด้านการท่องเที่ยว ร่วมกับสายการบินนกแอร์ มอบส่วนลดตั๋วโดยสารสูงสุด 500 บาท และสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟให้ลูกค้าเซเรเนด แพลทินัม สมัครสมาชิก Nok Smile Plus ฟรี(จำนวนจำกัด 100 ท่านแรก) และร่วมกับสายการบินไทยเวียตเจ็ท (เที่ยวบิน VZ) มอบส่วนลดบัตรโดยสารในทุกเส้นทางบิน 20% รวมถึงสิทธิเศษกับแพลตฟอร์มท่องเที่ยวทุกค่าย ทั้ง อโกด้า, booking.com และ Traveloka

• ด้านการช้อปปิ้ง ที่ร่วมกับ Central App ให้ลูกค้ารับส่วนลดเพิ่ม 12% เมื่อช้อปครั้งแรก ไม่มีขั้นต่ำ ลูกค้าปัจจุบันลดเพิ่ม  10% เมื่อช้อป 1,000 บาท ขึ้นไป และร้านแว่นตาOWNDAYS กับส่วนลดมากสุด 700 บาท

• ด้านสุขภาพร่วมกับโรงพยาบาล และแอปพลิเคชั่นชั้นนำ เพื่อให้บริการพบแพทย์ออนไลน์หรือ Telemedicine สิทธิพิเศษในการตรวจเชื้อโควิด แบบ RT PCR รวมถึงส่วนลดร้านยา อาหารเสริมต่างๆ และหน้ากากอนามัย โดย Welcare ให้บริการลูกค้าด้วยบริการหน้ากากแบบรายเดือน พร้อมส่งถึงบ้านด้วยเริ่มต้นเพียง 109 บาท

นางบุษยากล่าวด้วยว่า เอไอเอสมีฐานลูกค้ากว่า 45 ล้านราย ในจำนวนนี้เป็นลูกค้าในกลุ่มที่เรียกว่า “serenade”กว่า  6 ล้านเลขหมาย แบ่งเป็น 3 ระดับ ตามยอดการใช้งานต่อเดือน (900 บาทขึ้นไป) และระยะเวลาที่ใช้บริการ (6 เดือนขึ้นไป) ได้แก่ระดับ Emeraldตามด้วย Gold และPlatinum

ลูกค้าเซเรเนดกว่า 6 ล้านราย ถือเป็นลูกค้าคนสำคัญ เพราอยู่กับเรามานานและใช้เยอะกว่าลูกค้าทั่วไป ทั้งด้านเสียง และข้อมูล เฉพาะแพ็คเกจดาต้าใช้เดือนละเกือบ 30 GB และสร้างรายได้กว่า 40% ของรายได้รวม มีเติบโตโดยเฉลี่ย 9% ต่อปี