จุดพลุ Impact Tech ชูโมเดลธุรกิจสร้างนวัตกรรมเปลี่ยนโลก

ชานน จรัสสุทธิกุล
ชานน จรัสสุทธิกุล

Forward Labs จับมือ LUNGtiger ศิลปิน NFT เดินสายแบ่งปันความรู้เทคโนโลยีบล็อกเชน-สร้างโอกาสจากผลงานด้วย NFT

วันที่ 4 กรกฎาคม 2565 นายชานน จรัสสุทธิกุล ผู้ร่วมก่อตั้ง และซีอีโอ Forward Labs สตาร์ตอัพฟินเทคด้านบล็อกเชน และการลงทุน กล่าวว่าต้องการสร้าง Tech Company ที่มีนวัตกรรมที่แก้ปัญหาผู้คน และสิ่งแวดล้อมในระดับ Global Scale ได้ แต่จะไปถึงขั้นนั้นอาจสร้างผลกระทบต่อผู้คนและสิ่งแวดล้อมโดยไม่รู้ตัว จึงนำแนวคิด Impact Tech ซึ่งหมายถึงธุรกิจแสวงหาผลกำไร ที่ใช้เทคโนโลยีอย่างมีความรับผิดชอบ มาเป็นหนึ่งในแกนหลักในการจัดตั้งบริษัทเพื่อสร้างนวัตกรรมที่มีคุณภาพ ตอบโจทย์การใช้งานในอุตสาหกรรม ควบคู่กับการคำนึงถึงความรับผิดชอบต่อผู้คนและสังคม

ด้าน ดร.อุดมศักดิ์ รักวงษ์วาน ผู้ร่วมก่อตั้งและที่ปรึกษา Forward Labs กล่าวว่า Impact Tech ไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะ Tech Company ระดับโลกให้ความสำคัญเรื่องนี้เป็นอันดับแรก แต่ในประเทศไทยยังเป็นคำที่ใหม่มาก เพราะจะเห็นเพียงการมุ่งเน้นการทำธุรกิจเพื่อแสวงหาผลกำไรเป็นหลัก แต่คงดีไม่น้อย ถ้าสามารถทำธุรกิจที่มีกำไรไปด้วย และร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยลดปัญหาสังคม สิ่งแวดล้อม และพัฒนาคุณภาพชีวิตของมนุษย์ไปด้วย

อุดมศักดิ์ รักวงษ์วาน
อุดมศักดิ์ รักวงษ์วาน

“เราหวังให้ Forward Labs เป็น Impact Tech ที่ไปถึงจุดนั้นได้ ด้วยนวัตกรรมจากเทคโนโลยีบล็อกเชน และเพื่อส่งเสริมให้เกิดขึ้นได้จริง จึงมีแคมเปญ ชื่อ Forward The Future To Young Generation : NFT101 วิธีสร้างรายได้ด้วยงานศิลปะ เพื่อแบ่งปันความรู้เรื่องเทคโนโลยีบล็อกเชน และการสร้างโอกาสจากผลงานด้วย NFT”

โดยนำวิทยากร ได้แก่ นายชานน จรัสสุทธิกุล Co-founder & CEO ของ Forward Labs, ดร.เอ็ม อุดมศักดิ์ รักวงษ์วาน Co-founder & Advisor ของ Forward Labs และวิทยากรรับเชิญ NFT designer อย่าง LUNGtiger ที่มีประสบการณ์ในการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะโดยใช้ NFT สร้างรายได้ มาบอกเล่าประสบการณ์ และองค์ความรู้ต่าง ๆ ที่วิทยาลัยศิลปะสื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เมื่อปลายเดือนที่แล้ว