นิทรรศการ “ปฏิบัติการถ้ำหลวงวาระแห่งโลก”

นิทรรศการ “ปฏิบัติการถ้ำหลวงวาระแห่งโลก” เป็นการถอดบทเรียนในมิติวัฒนธรรม ข้อมูลและภาพเหตุการณ์ของการช่วยชีวิตเด็ก ๆ และผู้ช่วยโค้ช ทีมนักฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี ทั้ง 13 คน ที่ติดอยู่ ณ ถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

ในงานนิทรรศการแบ่งออกเป็น 7 โซน ได้แก่ 1.“เมื่อ 13 ชีวิตคิดพิชิตถ้ำหลวง” เป็นโซนที่ทำความรู้จักทีมหมูป่าอะคาเดมี และอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน

2.“นาทีชชีวิตวิกฤตเสี่ยงตาย” เป็นการเรียนรู้ธรณีสัณฐานและลักษณะทางกายภาพของถ้ำหลวง รวมถึงวิธีเอาตัวรอดจากอุโมงค์น้ำที่อันตราย

3.“วิกฤตใหญ่รวมใจไทยเป็นหนึ่ง” ที่แสดงให้เห็นถึงการที่คนไทยไม่เคยทิ้งกัน ที่ทุกฝ่ายต่างร่วมแรงร่วมใจกันในการช่วยเหลือทีมหมูป่าที่ต้องแข่งขันกับเวลา

4.“ปฏิบัติการถ้ำหลวงวาระแห่งโลก” ที่ทุกคนจะสามารถสัมผัสได้ถึงเรื่องราวมิตรภาพที่ไร้พรมแดนผ่านการช่วยเหลือจากมิตรประเทศทั่วโลก

5.“คารวะผู้กล้าสดุดีจ่าแซม” เป็นโซนที่บอกเล่าเรื่องราวของจ่าแซม(นาวาตรี สมาน กุกัน อดีตหน่วยซีล) และทีมปฏิบัติการที่เข้ามาช่วยเหลือจากทั่วโลกที่ยอมเสียสละทั้งแรงกาย แรงใจ และชีวิต เพื่อให้ภารกิจสำเร็จไปได้ด้วยดี

6.“บทเรียนที่โลกทึ่ง” เป็นการถอดบทเรียนจากปฏิบัติการถ้ำหลวงทั้งกู้ภัยโมเดล ภาวะผู้นำ การตัดสินใจ ความร่วมมือและมิตรภาพที่ไร้พรมแดน

และโซนที่ 7.“จารึกปฏิบัติการถ้ำหลวง 19 วันแห่งการช่วยเหลือ” เป็นการที่แสดงให้เห็นถึงความร่วมมือจากทุกฝ่าย ทั้งความยากลำบาก และความที่ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคตลอดระยะเวลาทั้ง 19 วัน ในการช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี

ทั้งนี้นิทรรศการจะจัดขึ้นถึงวันที่ 9 กันยายน 2561 ณ ลาน ไลฟ์สไตล์ ฮอลล์ สยามพารากอน