ส่อง “มิวเซียมสยาม” พาไปดูนิทรรศการ “ถอดรหัสไทย” ก่อนใครในโลก

ใครจะไปคิดว่าเบื้องหน้าอาคารสวยสไตล์คลาสสิควินเทจ อดีตเคยเป็นสำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ ด้านในนี่มันโกดังเก็บความสนุกสไตล์โมเดิร์นดีๆนี่เอง

“มิวเซียมสยาม” พิพิธภัณฑ์ขึ้นชื่อในการจัดเเสดงนิทรรศการอย่าง “เรียงความประเทศไทย” ทำเอาทั้งไทยเเละเทศต่างออกปากยอมรับชื่นชม เเละประทับใจจนต้องย้อนกลับไปดูเเล้วดูอีก

กว่า 8 ปี เเห่งความประทับใจของผู้ชมกว่า 2 ล้านคน ที่มีต่อนิทรรศการ “เรียงความประเทศไทย” เมื่อต้นปี 2559 มิวเซียมสยามได้ปิดนิทรรศการเพื่อรีโนเวตเป็นนิทรรศการถาวรชุดใหม่อย่าง “ถอดรหัสไทย” ซึ่งมีคอนเทนต์เเปลกใหม่เเละเข้ากับยุคสมัยมากขึ้น  โดยใช้เวลากว่า 1 ปีครึ่งในการครีเอทเนื้อหาเเละดำเนินการก่อสร้าง

ล่าสุดประชาชาติธุรกิจออนไลน์เเละเหล่าบล็อกเกอร์ได้เข้าชมมิวเซียมสยามเเบบเอ็กซ์คลูซีฟก่อนใครในโลก ซึ่งทางมิวเซียมสยามจะเปิดให้ประชาชนเเละนักท่องเที่ยวเข้าชมในวันที่ 2 ธันวาคม 2560 เป็นต้นไป

งานนี้ลบภาพมิวเซียมของตั้งโชว์ ที่ห้ามหยิบจับห้ามจับไปเลย โดยมีรูปแบบนำเสนอที่เเปลกใหม่ ที่ต้องร้องว้าวไม่เเพ้นิทรรศการก่อนหน้า เตรียมพลิกโฉมประวัติศาสตร์นิทรรศการเมดอินไทยเเลนด์ไปอีกระดับเเน่นอนภายในมีไฮไลท์เด็ด อาทิ เลดี้กาก้าสวมชฎา, อะครีลิกซ้อน, ห้องครัวมีชีวิต จากเทคโนโลยีสุดว้าว, ย้อนวัยไปหามานะ มานี ปิติ ชูใจ กับห้องเรียน 4 ยุค

สำหรับมิวเซียมสยามตั้งอยู่ที่ถนนสนามไชย ท่าเตียน หากใครสะดวกเดินทางด้วย BTS สามารถนั่งไปลงที่สถานีสะพานตากสิน เเล้วออกไปที่ท่าเรือสาทร นั่งเรือด่วนเจ้าพระยาไปลงท่าเรือราชินี หรือท่าเตียน เเล้วเดินไปทางถนนสนามไชยราว 150 เมตร ก็จะเจอกับมิวเซียมสยาม หรือใครที่เดินทางด้วยรถประจำทางสาย 3, 6, 9, 12, 47, 53, 82, 524 ก็ผ่านมิวเซียมสยามเช่นกัน