“เจบี” หาดใหญ่ ทัวริสต์พุ่ง 30% มาเลย์แห่เที่ยว

JB hotel

โรงแรมหรรษาเจบีหาดใหญ่คึกคัก ยอดนักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติแห่ใช้บริการพุ่ง 30% โดยเฉพาะลูกค้าหลักชาวมาเลเซียนิยมเข้ามาท่องเที่ยวช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ หลังจากรัฐบาลมีนโยบายเปิดประเทศ

กรณีที่ “ประชาชาติธุรกิจ” ฉบับวันพฤหัสบดีที่ 11-วันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม 2565 ลงข่าว “10 โรงแรมหาดใหญ่ขายกิจการ เปิดศึกแข่งดุหั่นราคาห้องพักลด 50%” และได้กล่าวถึงโรงแรมเจบี เป็นหนึ่งในโรงแรมดังกล่าวนั้น

นางสาวดิษยาพัชร์ สุทธิสมิทธิ์ กรรมการผู้จัดการโรงแรมหรรษา เจบี อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา กล่าวกับ “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ทางโรงแรมไม่ได้มีการประกาศขายกิจการโรงแรมตามข้อมูลที่กล่าวอ้าง และไม่อยากให้เข้าใจผิดพลาด ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของลูกค้าที่จะเข้ามาใช้บริการ จึงขอชี้แจงว่า ทางโรงแรมยังคงเปิดให้บริการตามปกติ

ด้านผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดสงขลาว่า จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ของโรงแรมพบว่า ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวเข้ามาจองห้องพักในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์วันศุกร์และวันเสาร์จำนวนมากเป็นพิเศษ ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว

นอกจากนี้ยังมีหน่วยราชการ และพรรคการเมืองมาจัดประชุม สัมมนาจำนวนมาก โดยยอดผู้เข้าใช้บริการเพิ่มขึ้นประมาณ 30% หลังจากรัฐบาลมีนโยบายเปิดประเทศ