ลำปางน้ำป่าทะลัก ท่วม 3 อำเภอ 7 หมู่บ้าน

ลำปางน้ำป่าทะลัก ท่วม 3 อำเภอ 7 หมู่บ้าน หน่วยงานท้องถิ่นเร่งช่วยเหลือ เขตเทศบาลเมืองเขลางค์นคร เผยประชาชนได้รับความเดือดร้อนน้ำระบายไม่ทัน

วันที่ 25 สิงหาคม 2565 รายงานข่าวจากจังหวัดลำปาง แจ้งว่า ได้เกิดอุทกภัย น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่จังหวัดลำปาง เนื่องจากมีปริมาณน้ำฝนตกต่อเนื่องจากตั้งแต่วันที่ 24 ส.ค. 2565 มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 3 อำเภอ 5 ตำบล ได้แก่

1.อ.เกาะคา จำนวน 3 ตำบล 7 หมู่บ้าน ประกอบด้วย ต.ศาลา (หมู่ที่ 2, 3, 7, 8), ต.วังพร้าว (หมู่ที่ 5), ต.ลำปางหลวง (หมู่ที่ 6, 8)

2. อ.เมืองลำปาง จำนวน 2 ตำบล 3 หมู่บ้าน ได้แก่ ต.ต้นธงชัย (หมู่ที่ 5), ต.ชมพู (ม.8)

3. อ.แจ้ห่ม จำนวน 1 ตำบล 2 หมู่บ้าน ได้แก่ ต.วิเชตนคร (ม.1, ม.3, ม5, ม.6, ม.8)

ส่วนสถานที่ตั้งโรงพยาบาลแจ้ห่ม ตึกผู้ป่วย และอุปกรณ์การแพทย์ไม่ได้รับผลกระทบ และน้ำได้ลดระดับลงแล้ว

สำหรับถนนขาล่องลำปาง-กรุงเทพฯ บริเวณหน้าอนุสาวรีย์นเรศวร อ.เกาะคา มีน้ำท่วมรถสามารถสัญจรได้เลนเดียว แขวงทางหลวง จนท.ตำรวจ นำแผงกั้นจราจรติดตั้ง และอำนวยความสะดวกแล้ว

“ทางสำนักงาน ปภ. จ.ลำปาง สำนักงาน ปภ. จ.ลำปาง สาขาวังเหนือร่วมกับอำเภอ หน่วยทหารในพื้นที่ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้านร่วมกันลงพื้นที่เพื่อให้การช่วยเหลือ ทั้งนี้สถานการปัจจุบัน ระดับน้ำยังทรงตัว หากไม่มีฝนตกเพิ่มเติม จะเข้าสู่ภาวะปกติในไม่ช้า”

ด้านนายไพฑูรย์ โพธิ์ทอง นายกเทศมนตรีเมืองเขลางค์นคร สั่งการเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองเขลางค์นคร ลงพื้นที่เร่งให้ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบเนื่องจากเหตุพายุหมาอ๊อน เมื่อคืนวันที่ 24 สิงหาคม 2565

นอกจากนี้หลายพื้นที่ชุมชนในเขตเทศบาลเมืองเขลางค์นคร ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมขังระบายไม่ทัน หลายครัวเรือน และรวมถึงต้นไม้ที่ล้มกีดขวางทางจราจรจากเหตุพายุหมาอ๊อน ขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างเร่งด่วนต่อไป

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือประชาชนในเขตในเทศบาลเมืองเขลางค์นคร ติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเฝ้าระวังสถานการที่อาจเกิดจากเหตุวาตภัยและฝนตกหนัก

หากต้องการรับความช่วยเหลือจากเหตุภัยพิบัติ สามารถแจ้งขอรับการช่วยเหลือได้ที่ งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองเขลางค์นคร โทร. 054-219-199 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง