เกษตรพัฒนาอุตสาหกรรม รุกส่งออก รถเกี่ยวข้าวติดแอร์เจ้าแรก

รถเกี่ยวข้าวติดแอร์

เกษตรพัฒนาเปิดตัวรถเกี่ยวนวดข้าว “จ้าวช้างไวไฟ” X-Series 2022 “ติดแอร์” เจ้าแรกของไทยบุก 10 ประเทศ

นางวราภรณ์ หยกอุบล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เกษตรพัฒนาอุตสาหกรรม จำกัด จ.พิษณุโลก ผู้ผลิตเครื่องจักรกลทางการเกษตรมากว่า 47 ปี กล่าวว่า เกษตรพัฒนาถือเป็นบริษัทคนไทยรายแรก ๆ ในการผลิตเครื่องนวดข้าวสัญชาติไทย ปีหนึ่งมีรายได้หลายร้อยล้านบาทขึ้นกับสภาพเศรษฐกิจ นับตั้งแต่เปิดกิจการมียอดขายมากกว่า 1,000 คัน

แต่ช่วงโควิด-19 ยอดขายลดลงประมาณ 30% ช่วงนี้สถานการณ์เริ่มคลี่คลายจึงเปิดตัวรถเกี่ยวนวดข้าว “จ้าวช้างไวไฟ” X-Series 2022 นวัตกรรมใหม่ล่าสุดเป็นรถติดแอร์เจ้าแรกของไทย ขณะเดียวกันได้จัดโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขายช่วงไตรมาส 3 ลดราคาพิเศษตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 30 กันยายนนี้

น.ส.จีรธิดา นฤมิตเลิศ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการบริษัท เกษตรพัฒนาอุตสาหกรรม จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทเปิดสาขาอยู่ทั่วประเทศ 8 แห่ง ได้แก่ จ.สุโขทัย ตาก เชียงราย พิษณุโลก นครสวรรค์ ร้อยเอ็ด และนครราชสีมา มี 2 สาขา

และส่งออกไปหลายประเทศจะครบ 10 ประเทศในปีนี้ ได้แก่ สปป.ลาว เมียนมา กัมพูชา ศรีลังกา เกาหลีใต้ ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย บังกลาเทศ ไนจีเรีย และกำลังเปิดตลาดใหม่ที่ประเทศไอวอรีโคสต์ ทวีปแอฟริกา โดยบริษัทมีเป้าหมายส่งออกรถเกี่ยวที่ใช้นวัตกรรมไปยังประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก

สำหรับปีนี้บริษัทเปิดตัวรถเกี่ยวนวดข้าวล่าสุด “จ้าวช้างไวไฟ” รุ่น X-Series 2022 เป็นรถเกี่ยวข้าวรุ่นที่รวมนวัตกรรมใหม่ ๆ มาใส่รวมไว้ เพื่อให้ผู้ใช้มีความสะดวกสบายในการทำงานมากยิ่งขึ้น เป็นรถเกี่ยวนวดข้าวติดแอร์ ทำให้ไม่ร้อน

นอกจากนี้ มีถังเปิด-ปิดได้อัตโนมัติเพียงปลายนิ้วสัมผัส มีระบบเซฟตี้ เป็นเจ้าแรกของเมืองไทย ตอบโจทย์ผู้ใช้งานง่าย สะดวกรวดเร็ว ตอบโจทย์เกษตรกรรุ่นใหม่ไม่อยากทำงานเหนื่อย หาแรงงานยาก นอกจากนี้ ในส่วนรถเกี่ยวข้าวโพดสามารถเก็บเกี่ยวฟักข้าวโพดออกมาเป็นเมล็ด และสามารถดัดแปลงไปใช้เก็บเกี่ยวพืชชนิดอื่นได้ เช่น เก็บเกี่ยวถั่วเขียว ถั่วเหลือง ข้าวบาร์เลย์ ข้าวฟาง