แม่น้ำวังทอง พิษณุโลก ถึงจุดวิกฤต 9 เมตร เอ่อท่วมตลาด 120 ปี

แม่น้ำวังทอง พิษณุโลก ถึงจุดวิกฤต 9 เมตร เอ่อท่วมตลาด 120 ปี ผู้ว่าฯลงพื้นที่ด่วนระดมทุกหน่วยช่วย

วันที่ 26 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ลงพื้นที่ตลาด 120 ปี วิถีชาววัง ต.วังทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ทันทีหลังจากปริมาณน้ำจากแม่น้ำวังทองบริเวณตลาด 120 ปี มีความสูงถึง 8.8 เมตร และเข้าสู่ระดับวิกฤตที่ 9.0 เมตร

พร้อมด้วยนายอัครโชค สุวรรณทอง นายอำเภอวังทอง พล.ต.ทวีศักดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์ ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 3 ค่ายสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ และส่วนราชการในพื้นที่ อ.วังทอง ได้นำกำลังพลเข้าสนับสนุนการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ในการช่วยขนย้ายสิ่งของ กรอกกระสอบทรายไปแล้วประมาณ 7,000 ลูก และแจกจ่ายสิ่งของอุปโภคบริโภคให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจำนวน 20 ครัวเรือน ท่ามกลางฝนยังตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

น้ำท่วมตลาด 120 ปี พิษณุโลก

นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกกล่าวว่า ปริมาณน้ำในแม่น้ำวังทองมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่องจากเป็นแม่น้ำที่ไม่กว้างจึงทำให้น้ำมาเร็ว แรง และล้นตลิ่งในบางตำบล เช่น วังนกแอ่น ชัยนาม และวังทองบางส่วน ส่วนในพื้นที่เขตเศรษฐกิจของอำเภอวังทอง อย่างตลาดสด 120 ปี ตอนนี้บางจุดน้ำได้เริ่มเอ่อล้นตลิ่งขึ้นมา จึงได้ประสานกับทางอำเภอวังทอง เทศบาลตำบลวังทอง หน่วยทหารในพื้นที่ กองพลพัฒนาที่ 3 และกรมรบพิเศษที่ 4

น้ำท่วมตลาด 120 ปี พิษณุโลก

นอกจากนี้ ยังมีหน่วยของสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 มาช่วยกันในการกรอกกระสอบทราย เพื่อแจกจ่ายให้ประชาชนในพื้นที่นำไปกั้นไว้บริเวณหน้าบ้าน เพื่อบรรเทามิให้น้ำเข้าไปในบ้านได้ บางคนต้องยกของขึ้นที่สูงเพื่อป้องกันความเสียหาย จึงขอให้ประชาชนเฝ้าระวังในช่วงนี้

น้ำท่วมตลาด 120 ปี พิษณุโลก

โดยเฉพาะอิทธิพลพายุโนรูที่จะเริ่มมีผลกระทบกับประเทศไทยในช่วงวันที่ 27 กันยายน-2 ตุลาคม 2565 ให้เฝ้าระวังและติดตามข่าวสาร รวมถึงได้กำชับสั่งการให้ผู้นำหมู่บ้านคอยตรวจสอบลูกบ้าน หากได้รับผลกระทบหรือต้องการความช่วยเหลือในด้านใด ให้ร้องขอความช่วยเหลือได้ทันที

น้ำท่วมตลาด 120 ปี พิษณุโลก