เอาจริง! เตรียมรื้อตลาดประมงอ่างศิลาทำใหม่ ชี้ปล่อยนานกว่า 2 ปีแล้ว

เอาจริง! เตรียมรื้อตลาดประมงอ่างศิลาทำใหม่ห้ามก่อม็อบ ชี้ปล่อยนานกว่า 2 ปีแล้ว หวั่นสะพานพังนักท่องเที่ยวอาจเจ็บ-เสียชีวิต ตลาดก็ไม่ได้สุขอนามัย

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 27 มกราคม นายมานพ กาญจนบุรางกูล ผู้อำนวยการสะพานปลา นายวินัย พ้นภัยพาล กำนันตำบลเสม็ด ได้ลงพื้นที่พร้อมทั้งกำลังทหารเพื่อห้ามไม่ให้พ่อค้าแม่ค้าตลาดประมงอ่างศิลา ต.อ่างศิลา อ.เมือง จ.ชลบุรี ทำการค้าขาย เนื่องจากทางกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ผู้ดูแลสะพานปลาทั่วประเทศได้อนุมัติงบประมาณมาซ่อมสะพานปลาอ่างศิลาจำนวน 149 ล้านบาท และจะทำการปิดสะพานซ่อมนานประมาณ 2 ปี นอกจากนี้ยังได้มีการเตรียมพื้นที่ไว้ให้พ่อค้าแม่ค้าได้ค้าขายกันแล้วอยู่บริเวณตรงข้ามตลาดประมงอ่างศิลา

สืบเนื่องมาจากสะพานปลาอ่างศิลาได้ก่อสร้างมานานและชำรุดทรุดโทรม หวั่นจะเกิดอันตรายกับพ่อค้าแม่ค้า นักท่องเที่ยว และประชาชน ซึ่งได้ผ่อนผันการปิดสะพานปลามานานกว่า 2 ปีแล้ว แต่เมื่อลงพื้นที่แล้วพบว่าได้มีนักท่องเที่ยวได้แวะมาซื้อสิ้นค้า และอาหารทะเลกันอย่างมากมาย จึงได้อนุโลมให้ทำการค้าขายได้ถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561 หลังจากนั้นจะต้องย้ายออกจากตลาดประมงอ่างศิลา เพื่อที่จะดำเนินการก่อสร้างสะพานปลาใหม่

นายมานพ กาญจนบุรางกูล ผู้อำนวยการสะพานปลากล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้อนุมัติงบประมาณมานานแล้ว นอกจากนี้ยังได้อนุโลมให้พ่อค้าแม่ค้าทำการค้านานมานานกว่า 2 ปีทั้งที่ได้สั่งปิดสะพานปลาอ่างศิลาไปแล้ว อย่างไรก็ตามสะพานปลาจะต้องดำเนินการก่อสร้าง จึงต้องย้ายพ่อค้าแม่ค้าออกจากพื้นที่ เพราะไม่เช่นนั้นหากสะพานปลาถล่มหรือชำรุดลงมาจะทำให้มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ จะเกิดความเสียหายมากกว่านี้ ที่สำคัญสถานที่ค้าขายก็ไม่ถูกสุขอนามัย และอย่าไปหลงเชื่อการชักจูงเพื่อกลับมาขายสินค้า อาหารทะเลกันอีก ไม่เช่นนั้นจะดำเนินการตามกฎหมาย หลังจากก่อสร้างสะพานปลาเสร็จแล้ว พ่อค้าแม่ค้าก็สามารถกลับมาขายได้ดังเดิม

 


ที่มา มติชนออนไลน์