“บาร์เล็กๆ” ชูความหลากหลาย ชิงเค้กธุรกิจบาร์น้ำคึกคักรับงานเลี้ยงสังสรรค์

ธุรกิจบาร์น้ำ เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่อาศัยปัจจัยบวกตามการเติบโตจากงานเลี้ยงสังสรรค์ หากเศรษฐกิจดี งานเลี้ยงก็จะมาก ธุรกิจบาร์น้ำก็จะคึกคักเป็นพิเศษ ปัจจุบันนี้มีเจ้าของธุรกิจมากมายผุดขึ้นใหม่ราวดอกเห็ด เพื่อแย่งชิงเค้กก้อนโต ส่วนแบ่งทางการตลาด ผู้ที่อยู่ได้จะต้องเป็นผู้ที่มีจุดแข็ง จุดต่างๆ เป็นที่ชื่นชอบของลูกค้า จึงจะอยู่ได้ค้ำฟ้า

เช่นเดียวกับ “บาร์เล็กๆ” หนึ่งในธุรกิจบาร์น้ำ ที่ชูความหลากหลายชิงเค้กธุรกิจบาร์น้ำ รองรับงานเลี้ยง งานแต่ง งานบวช งานบุญ ที่ไม่ว่าจะงานไหนๆ หนีไม่พ้นแน่นอนกับการกินที่เรียกได้ว่าจะต้องอิ่มหมีพีมัน ทางเจ้าภาพก็จะต้องจัดเลี้ยงแบบจัดหนักจัดเต็ม แต่ลองสังเกตดูงานเลี้ยงส่วนใหญ่แล้วจะมีการเลี้ยงโต๊ะจีนเป็นหลัก แต่สิ่งที่มาคู่กับโต๊ะจีน ก็คือเครื่องดื่ม หรืออีกชื่อเรียกหนึ่งก็คือ บาร์น้ำ นั่นเอง

“เหมือนฝัน เย็นเจริญ” นักธุรกิจสาว เจ้าของธุรกิจ “บาร์เล็กๆ” บอกว่า ตน รับไม้ต่อธุรกิจครอบครัวมาจากคุณแม่ ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกธุรกิจนี้มานานแล้ว และฉายภาพว่าปัจจุบันธุรกิจบาร์น้ำก็ไปได้เรื่อยๆ ไม่หวือหวามากนัก เพราะช่วงนี้เศรษฐกิจก็ยังไม่ค่อยสู้ดีนัก แต่เจ้าของธุรกิจก็จะต้องเอาอกเอาใจคุณลูกค้าให้ได้มากที่สุด สร้างความประทับใจ รับการแข่งขันจากคู่แข่ง อีกทั้งพัฒนามาตรฐานคุณภาพให้สูงขึ้นเพื่อรองรับงานระดับไฮเอนด์

ทั้งนี้กลยุทธ์ที่สำคัญของบาร์เล็กๆ ที่ยืนหยัดอยู่ได้ คือ คิดเสมอว่าลูกค้าคือพระเจ้า จะต้องบริการให้เป็นเลิศ พนักงานเสริฟทุกคนจะต้องบริการอย่างดีที่สุด ใช้กริยาวาจาที่สุขภาพเรียบร้อย มีน้ำใจ รวมถึงการมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีงาม แต่งกายสะอาดตั้งแต่หัวจรดเท้า ขณะเดียวกันภาชนะต่างๆ ที่จะใช้ในงานก็จะต้องมีความสะอาดและดูดี

อย่างไรก็ตามพนักงานทุกคนจะต้องมาก่อนเวลาที่เจ้าภาพกำหนดประมาณ 2 ชั่วโมง เพื่อจัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์และวางแผนในการเสริฟ โดยบาร์เล็กๆ มีน้ำให้ลูกค้าได้เลือกลิ้มลองอย่างหลากหลาย และมีสีสันที่สวยงาม สร้างความสะดุดตาให้กับแขกที่เข้ามาในงานได้เป็นอย่างดี

“ในวันนี้บาร์เล็กๆ ได้ปรับปรุงมาตรฐานทุกอย่างเพื่อรองรับลูกค้า ดังนั้นหากมีงานเลี้ยงที่ใดให้คิดถึงบาร์เล็กๆ อาจเล็กแค่บาร์ แต่ยิ่งใหญ่ในใจคุณ”

นับเป็นอีกหนึ่งธุรกิจในอนาคตที่จะเติบโตมากยิ่งขึ้นและน่าจับตามอง