“ภูเก็ต” เตรียมจัดโรดโชว์ร้านอาหารที่ได้รับมาตรฐาน ก.พ.-มี.ค.61 หวังกระตุ้นการท่องเที่ยว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (7 กุมภาพันธ์ 2561) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดงานแถลงข่าวการรณรงค์ประชาสัมพันธ์สถานประกอบการจำหน่ายอาหาร Phuket : City of Gastronomy โดยมีนายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายกวี ตันสุคตานนท์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นายแพทย์จิรพันธ์ เต้พันธ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการแถลงข่าว ณ ศูนย์การค้าไลม์ไลท์อเวนิวภูเก็ต จ.ภูเก็ต

นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จุดประสงค์ของการจัดงานเพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงาน รวมถึงรณรงค์ประชาสัมพันธ์สถานประกอบการจำหน่ายอาหาร และแหล่งผลิต โดยมีการจัดทั้งหมด 3 ครั้ง ในสถานที่ต่างๆ ทั่วจังหวัดภูเก็ต ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์-มีนาคม 2561

โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ตั้งเป้าหมายไว้คือ เพื่อพัฒนาภูเก็ตสู่การเป็นนครแห่งการท่องเที่ยว และเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหาร (Phuket : City of Gastronomy) อย่างยั่งยืน ซึ่งเป็นกิจกรรมการดำเนินงานประชาสัมพันธ์ที่ยิ่งใหญ่และเป็นงานระดับจังหวัด ที่สร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ โดยเฉพาะด้านอาหาร ซึ่งเป็นสิ่งที่สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดภูเก็ตเป็นอย่างมาก

“อาหารเป็นส่วนสำคัญของการท่องเที่ยว สามารถตอบโจทย์การท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี คาดว่าช่วงการจัดงานมีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานจำนวนมาก สร้างรายได้แก่ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะภูเก็ตได้รับรางวัลการประกาศจากยูเนสโกให้เป็นเมืองสร้างสรรค์แห่งอาหาร (City of Gastronomy) จะส่งเสริมให้อาหารพื้นเมืองของภูเก็ตยั่งยืน” นายนรภัทรกล่าว

ด้านนายกวี ตันสุคตานนท์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า งานนี้จัดขึ้นเพื่อสร้างการประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศได้ทราบถึงความหลากหลายของอาหารในเมืองภูเก็ตแห่งนี้ และสร้างความมั่นใจว่าอาหารที่หลากหลายเหล่านี้ได้ผ่านมาตรฐาน อร่อย สะอาด ถูกสุขลักษณะอนามัย นักท่องเที่ยวสามารถมีความสุขกับการเลือกบริโภคได้อย่างเต็มที่ และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ของจังหวัดช่วยสร้างบรรยากาศในการทานอาหารให้เต็มอิ่ม ทั้งท้อง ทั้งตา ทั้งใจอีกด้วย

ขณะที่นายแพทย์ จิรพันธ์ เต้พันธ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ภายในงานจะมีนิทรรศการของหน่วยงานสาธารณสุข แนะนำสถานที่จำหน่ายอาหาร การแสดงจากศิลปิน และการแสดงอื่นๆ มากมาย พร้อมการออกร้านของร้านอาหารที่ได้รับมาตรฐานรับรอง และมีความหลากหลายในการนำเสนออาหารและการการันตีความอร่อยจากหลายสถาบัน รวมไว้ในที่เดียว โดยครั้งที่ 1 จัดขึ้นวันที่ 21-23 กุมภาพันธ์ 2561 ภายในงานตรุษจีน-ย้อนอดีตเมืองภูเก็ต ครั้งที่ 19 ณ พิพิธภัณฑ์ภูเก็ตไทยหัว อ.เมืองภูเก็ต ครั้งที่ 2 วันที่ 2-4 มีนาคม 2561 ณ ศูนย์การค้าจังซีลอน ต.ป่าตอง อ.กะทู้ และครั้งที่ 3 วันที่ 24-26 มีนาคม 2561 ณ ศูนย์การค้าไลม์ไลท์ อเวนิว อ.เมืองภูเก็ต


“ขอเรียนเชิญผู้สนใจทุกท่าน ทั้งประชาชนทั่วไป และนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ ร่วมงานชิมอาหารที่อร่อย สะอาด และปลอดภัย ชมการแสดงความบันเทิงและสนุกกับกิจกรรมมากมายภายในงานในวันและเวลาดังกล่าว”