ทุนสิงคโปร์ทุ่ม 300 ล.ยึดย่านนิมมานฯ ผุด “สเตย์ วิทนิมมาน” โรงแรมหรู 4 ดาว

ทุนสิงคโปร์ทุ่มกว่า 300 ล้าน รุกอสังหาฯเชียงใหม่ ปักหมุดย่านนิมมานเหมินท์ ผุด “สเตย์ วิทนิมมาน” โรงแรมหรู 4 ดาว รับนักท่องเที่ยวกลุ่มเอเชีย-ยุโรป-ไทย เล็งลงทุนโรงแรมและรีสอร์ทเพิ่มอีก 2 แห่งภายในปี 2561

 

นายโองการ วงศ์คำฝั้น ผู้จัดการโรงแรมสเตย์ วิท นิมมาน เชียงใหม่ (Stay with Nimman Chiang Mai) เปิดเผยว่า โรงแรมสเตย์ วิทนิมมาน เป็นการลงทุนของกลุ่มทุนสิงคโปร์ ซึ่งทำธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจบริการ ร้านอาหาร และ Sport Entertainment ในประเทศสิงคโปร์ ภายใต้บริษัท JL Series จำกัด โดยนายเจสัน ลี ซึ่งเป็นเจ้าของ ให้ความสนใจที่จะขยายการลงทุนมายังจังหวัดเชียงใหม่ เนื่องจากเล็งเห็นถึงศักยภาพและความพร้อม ในฐานะเมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จึงมีโอกาสสำหรับการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะโรงแรม

โดยได้เดินทางเข้ามาดูลู่ทางการลงทุนในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และได้ซื้อที่ดิน 2-3 แปลงบนถนนนิมมานเหมินท์ ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยวที่สำคัญของเชียงใหม่ โดยร่วมทุนกับนักลงทุนไทยลงทุนก่อสร้างโรงแรมสเตย์ วิทนิมมาน ด้วยงบประมาณกว่า 300 ล้านบาท บนเนื้อที่ 1.5 ไร่ บนถนนนิมมานเหมินท์ เชื่อมต่อกับถนนศิริมังคลาจารย์ โดยตั้งเป้าคืนทุนภายใน 10 ปี

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวได้ก่อสร้างแล้วเสร็จและเริ่มทยอยเปิดให้บริการมาตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2560 ด้วยจำนวนห้องพัก 133 ห้อง แบ่งเป็น 2 อาคาร เป็นโรงแรมระดับ 4 ดาว สไตล์โมเดิร์นล้านนา ซึ่งกลุ่มลูกค้าหลักคือ นักท่องเที่ยวต่างชาติ อาทิ จีน มาเลเซีย สิงคโปร์ และยุโรป-ยุโรปตะวันออก รวมถึงคนไทย เน้นฐานลูกค้าออนไลน์และกลุ่มคอร์เปอเรท

นายโองการกล่าวว่า แม้ปัจจุบันโรงแรมย่านถนนนิมมานฯจะมีเป็นจำนวนมาก แต่มั่นใจว่าจะสามารถแข่งขันได้อย่างแน่นอน เนื่องจากโรงแรมสเตย์ วิทนิมมาน มีความแตกต่าง เพราะเป็นโรงแรมไซซ์ขนาดใหญ่ มีจำนวนห้องพักมากกว่า 100 ห้อง และอยู่ในระดับ 4 ดาว ซึ่งย่านนิมมานฯยังมีค่อนข้างน้อย สามารถสู้ในเรื่องราคาได้


ขณะเดียวกันทางเจ้าของโรงแรมชาวสิงคโปร์ ก็เตรียมลงทุนสร้างโรงแรมบนย่านนิมมานฯซอย 11 อีก 1 แห่ง บนเนื้อที่ 1 ไร่กว่า โดยจะเริ่มการก่อสร้างราวปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ ด้วยมูลค่าโครงการราว 300 ล้านบาท นอกจากนี้อยู่ระหว่างเจรจาซื้อที่ดินย่านอำเภอแม่ริม เพื่อเตรียมสร้างรีสอร์ทอีกแห่งเป็นโครงการที่ 3 ภายในปี 2561 นี้