“สุพรรณบุรี” นำทัพยกขบวนสินค้าท่องเที่ยว 19 จว.ภาคกลางโรดโชว์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดสุพรรณบุรี ได้จัดงาน “มหกรรมสินค้าและบริการท่องเที่ยว ของดี 19 จังหวัดภาคกลาง” ในกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าและบริการด้านท่องเที่ยว Road Show /Table top Sale โดยออกโรดโชว์ 5 จังหวัด ได้แก่ พิษณุโลก นครราชสีมา กรุงเทพมหานคร สุราษฎร์ธานี และสุพรรณบุรี

นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า การจัดงานมหกรรมสินค้าและบริการท่องเที่ยว ของดี 19 จังหวัดภาคกลางนั้น เนื่องจาก จ.สุพรรณบุรี รวมถึงอีก 19 จังหวัดภาคกลาง เป็นพื้นที่ที่มีความหลากหลายทางด้านวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณี ซึ่งเป็นที่ดึงดูดใจแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เชื่อมโยงกิจกรรมการท่องเที่ยวที่หลากหลาย เช่น การท่องเที่ยวเชิงกีฬา การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ การท่องเที่ยวเส้นทางตามรอยพระบาท และการจัดประชุมสัมมนา เป็นต้น พร้อมทั้งความหลากหลายในสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง

ดังนั้นจึงได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาช่องทางการตลาดและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว โดยการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว Road Show/Table top Sale ของกลุ่มจังหวัดภาคกลางในภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้สินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวได้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น

โดยนำผู้ประกอบการจำนวน 100 ราย ไปจัดแสดงและจำหน่ายทั่วประเทศใน 5 จุดดำเนินการ เพื่อส่งเสริม
การท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางการท่องเที่ยว ขณะเดียวกันยังเป็นการสร้างสรรค์กิจกรรมและรูปแบบการท่องเที่ยวเพื่อสร้างคุณค่าและมูลค่าเพิ่มด้านการท่องเที่ยว เสริมสร้างโอกาสและแรงจูงใจ เพื่อการพัฒนาการค้าและการลงทุนด้านการท่องเที่ยวในกลุ่มจังหวัดภาคกลางอย่างตรงจุด