“การเคหะฯ” ส่ง 50 โครงการบ้านประชารัฐทั่วประเทศปี’61 มูลค่ากว่าหมื่นล้าน

ดร.ธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ (กคช.) เปิดเผยว่า กคช.จะเดินหน้าขับเคลื่อนแผนขับเคลื่อนที่อยู่อาศัย ปี 2561 ให้เข้าเป้าตามแผนตอบสนองนโยบายรัฐ และภารกิจที่ได้รับจากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในการเร่งผลักดันโอกาสและช่วยเหลือประชาชนผู้ที่มีรายได้น้อยจนถึงปานกลาง ให้ได้เป็นเจ้าของที่พักอาศัยโดยตามความต้องการของตนเอง ทั้งบ้านเดี่ยว อาคารชุด 5 ชั้น หรือบ้านแถว 2 ชั้น ทั้งนี้มั่นใจว่ายอดขายจะได้ตามเป้าที่วางไว้ ล่าสุดปีนี้จะเร่งทำการประชาสัมพันธ์ทั่วทุกภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนได้ขอคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ พร้อมรับบริการและการช่วยเหลือในการขอสินเชื่อกับธนาคาร

ล่าสุดได้จัดงานมหกรรม “บ้านเคหะประชารัฐ จังหวัดปทุมธานี” ที่ศูนย์ชุมชนโครงการบ้านเอื้ออาทร รังสิต คลอง 2 ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 10-18 กุมภาพันธ์ 2561 โดยเป็นอาคารว่างพร้อมขายรวม 3,295 หน่วย รวม 17 โครงการ แยกเป็นโครงการบ้านเอื้ออาทรพร้อมอยู่ 12 โครงการ จำนวน 2,506 หน่วย และโครงการเคหะชุมชนและบริการชุมชน 5 โครงการ จำนวน 789 หน่วย นอกจากนี้ทางการเคหะฯได้ทำโปรโมชั่นพิเศษ คือ วางเงินทำสัญญาเริ่มต้นเพียง 1,000 บาท อัตราดอกเบี้ยเป็นไปตามโครงการบ้านประชารัฐ หรือทำสัญญาเช่าซื้อกับการเคหะโดยตรง จะได้รับส่วนลดอัตราดอกเบี้ย 1.5% และฟรีค่าธรรมเนียมการโอนกรรมสิทธิ์ ทั้งนี้สามารถดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ของการเคหะแห่งชาติ www.nha.co.th โดยราคาบ้านเริ่มต้น 4-7.5 แสนบาท คาดว่าช่วงเดือนพฤษภาคม 2561 จะสามารถส่งมอบบ้านได้ครบ

อย่างไรก็ตาม ปีนี้การเคหะแห่งชาติจะเปิดโครงการทั่วประเทศกว่า 50 โครงการ มูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท กระจายอยู่ทั่วทุกภูมิภาค และยังเดินหน้าขับเคลื่อนที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุอีกด้วย เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยที่ต้องการที่อยู่อาศัย ที่มีราคาไม่สูงมาก ซึ่งจะมีการตรวจสอบคุณสมบัติให้เป็นไปตามที่กำหนดไว้ โดยเฉพาะหลักเกณฑ์รายได้ครอบครัวรวมกันจะต้องอยู่ที่ 40,000 บาท/เดือน เพื่อป้องกันหนี้เสียที่อาจเกิดขึ้นได้ สำหรับแผนในอนาคตจะยังคงนำที่ดินที่มีอยู่ตามต่างจังหวัดมาพัฒนาโครงการต่อเนื่อง