Mr.D.I.Y. ปักธงเชียงใหม่ผนึก “กาดฝรั่งวิลเลจ” เจาะโซนหางดง

ยักษ์ค้าปลีกข้ามชาติ “Mr. D.I.Y.” จากมาเลเซีย รุกปักธงขยายสาขาจังหวัดเชียงใหม่ ทุ่มกว่า 20 ล้าน เปิดโฉมสาขาแรกภายในโครงการ “กาดฝรั่ง วิลเลจ” หางดง เข็นสินค้ากว่า 20,000 รายการ เตรียมเดินหน้าขยายสาขาเพิ่ม 4-5 สาขา ภายในปี 2562 ตั้งเป้าเปิดในไทย 1,000 สาขา ใน 5 ปี

นางฐิตานันท์ โตมงคล ผู้อำนวยการบริหารกลุ่มบริษัท มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. จำกัด เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า กลุ่มบริษัท มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. จำกัด (Mr. D.I.Y.) ซึ่งเป็นผู้นำด้านธุรกิจค้าปลีกสินค้าตกแต่งบ้านและบูรณะบ้าน ที่ใหญ่ที่สุดจากประเทศมาเลเซีย ได้ลงทุนเปิดสาขาในห้างสรรพสินค้าชั้นนำนับตั้งแต่ปี 2559 จนถึงปัจจุบันมีสาขามากกว่า 70 สาขาทั่วประเทศไทย ล่าสุดในปีนี้ (2561) ทางกลุ่มได้ขยายสาขามายังจังหวัดเชียงใหม่ โดยเลือกเปิดสาขาแรกภายในโครงการ “กาดฝรั่ง วิลเลจ” ซึ่งเป็นบูติคไลฟ์สไตล์มอลล์ (boutique lifestyle mall) ที่ใหญ่และทันสมัยที่สุดในพื้นที่อำเภอหางดง บนพื้นที่ 567 ตารางเมตร ด้วยเงินลงทุนกว่า 20 ล้านบาท

ทั้งนี้ ทางกลุ่มเล็งเห็นว่าโครงการกาดฝรั่ง วิลเลจ มีความพร้อมทั้งด้านทำเลติดถนนสายหลักเชียงใหม่-หางดง และยังเป็นศูนย์การค้าที่มีทุกอย่างครบ และมีกำลังซื้อสูงจากกลุ่มผู้บริโภคที่อาศัยอยู่ในโซนอำเภอหางดงและใกล้เคียงที่เข้ามาใช้บริการจับจ่ายซื้อสินค้าภายในโครงการค่อนข้างหนาแน่น ซึ่งเมื่อ มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. เข้ามาเปิดสาขาในโครงการแห่งนี้ จึงมีความมั่นใจที่จะตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างแน่นอน

นางฐิตานันท์กล่าวต่อว่า สินค้าที่วางขายในสาขากาดฝรั่ง วิลเลจ แบ่งเป็น 9 แผนก คือ อุปกรณ์เครื่องใช้ภายในบ้าน เครื่องมือช่าง เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องเขียน อุปกรณ์ประดับยนต์ เครื่องกีฬา ของขวัญ เครื่องประดับสตรี และของเล่นเด็ก ด้วยจำนวนสินค้ามากกว่า 20,000 รายการ กับราคาที่ลูกค้าทุกกลุ่มจับต้องได้และมีคุณภาพ ตอบโจทย์ทุกความต้องการของคนในครอบครัว

สาขาแรก – Mr. D.I.Y. บริษัทค้าปลีกยักษ์ใหญ่จากมาเลเซียเดินหน้าลงทุนในประเทศไทย ล่าสุดได้ลงทุนสาขาแรกในจังหวัดเชียงใหม่ที่โครงการกาดฝรั่ง วิลเลจ อ.หางดง


สำหรับแผนการขยายสาขาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งเป้าจะขยายสาขาเพิ่มอีก 4-5 สาขา ภายในปี 2562 โดยจะลงทุนเปิดสาขาในห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้าเป็นหลัก ซึ่งทางกลุ่มมองว่าจังหวัดเชียงใหม่มีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ดี เป็นเมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน ทำให้เห็นถึงกำลังซื้อที่มีมาก จึงมีโอกาสที่จะขยายสาขาได้มาก ในปี 2560 ที่ผ่านมา ได้ขยายสาขาไปยังหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง ได้แก่ นครสวรรค์ พิษณุโลก (2 สาขา) พิจิตร อุตรดิตถ์ และภาคเหนือตอนบนที่พะเยา

อย่างไรก็ตาม มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ยังมีแผนที่จะขยายสาขาให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ ทุกจังหวัดในประเทศไทย โดยจะผนึกกับห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้าชั้นนำทั่วประเทศ โดยในปี 2561 มีแผนขยายสาขาให้ได้ 70-100 สาขา และตั้งเป้าจะเปิดสาขาในประเทศไทยให้ได้ 1,000 สาขา ภายในระยะเวลา 5 ปี