อุทัยธานี แปลงโฉมลานสะแกกรัง ชวนเที่ยวงาน Magical River Lives

งาน Magical River Lives of Uthai Thani
ภาพจาก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอุทัยธานี

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดงาน “Magical River Lives of Uthai Thani” ที่ลานสะแกกรัง อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี ระหว่างวันที่ 12-15 มกราคม 2566 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจกระจายรายได้สู่ชุมชน

วันที่ 13 มกราคม 2566 นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานเปิดงาน Magical River Lives of Uthai Thani ที่จัดโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยมี นายอลงกต วรกี นายพีระพล ตัณฑโอภาส รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี นางสาวปานัดฌา ไทยเศรษฐ์ นายกเทศมนตรีเมืองอุทัยธานี ส่วนราชการ และประชาชนเข้าร่วม

ทั้งนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 12-15 มกราคม 2566 เวลา 16.00-22.00 น. ณ ลานสะแกกรัง จังหวัดอุทัยธานี เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวและกระจายรายได้สู่ชุมชน และยังช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ตลอดจนเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดอุทัยธานี

งาน Magical River Lives of Uthai Thani
ภาพจาก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอุทัยธานี

ภายในงานพบกับไฮไลต์การแสดงน้ำพุระบำ ม่านน้ำประกอบแสง สี เสียง บอกเล่าประวัติศาสตร์และวิถีชีวิตความเป็นมาริมแม่น้ำสะแกกรังของจังหวัดอุทัยธานี ซึ่งถือเป็นสายน้ำต้นกำเนิดแห่งชีวิต ตั้งแต่เวลา 20.00-21.00 น.

ไม่เพียงเท่านั้น ททท.ยังพาซึมซับประสบการณ์ท้องถิ่นแบบฉบับอุทัยธานี จัดเส้นทางท่องเที่ยวทางเรือชมวิถีชีวิต วัฒนธรรม พร้อมลิ้มรสอาหารท้องถิ่นของจังหวัดอุทัยธานี หรือเส้นทางท่องเที่ยวทางรถเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ

งาน Magical River Lives of Uthai Thani
ภาพจาก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอุทัยธานี

รวมทั้งยังมีโซนออกร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มจากชุมชนให้ผู้ร่วมงานได้ ช็อป ชิม อิ่ม อร่อย ตลอดระยะการจัดงาน และขับกล่อมบรรยากาศไปด้วยบทเพลงจากศิลปินที่มีชื่อเสียง ได้แก่ Paradox Only Monday, วัชราวลี และ The toy ตลอดจนการประดับไฟตกแต่งแลนด์มาร์ก Way of life ภาพถ่ายสะท้อนวิถีชีวิต และประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจในจังหวัดอุทัยธานี

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมงานได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ตั้งแต่วันที่ 12-15 มกราคม 2566 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แฟนเพจเฟซบุ๊ก Thailand Festival และ TAT Contact Center โทร. 1672 Travel Buddy