กระทรวงอุตฯลุยเปิดศูนย์ปฏิรูปอุตสาหกรรมสู่อนาคต จ.อุบลราชธานี หวังยกระดับเอสเอ็มอีไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเร็วนี้ ๆ นี้ นายสมชาย หาญหิรัญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ได้เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์ปฏิรูปอุตสาหกรรมสู่อนาคต (Industry Transformation Center :ITC) ระดับภูมิภาค ณ ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรม ภาคที่ 7 จ.อุบลราชธานี เพื่อเป็นศูนย์ส่งเสริมพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม รวมถึงผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและโอท็อปให้ก้าวเข้าสู่การเป็นผู้ประกอบการ SMEs Transformer แบบครบวงจร และเป็นการยกระดับภาคธุรกิจ ตลอดจนอุตสาหกรรมในระดับภูมิภาค ให้พัฒนาสินค้าด้วยนวัตกรรม เทคโนโลยี และความคิดสร้างสรรค์ พร้อมก้าวสู่การเป็น Thailand 4.0 ตามนโยบายของรัฐบาล โดยมีนายเฉลิมพล มั่งคั่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี นายกอบชัย สังสิทธิสวัสดิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม นางเบญจมาพร เอกฉัตร์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงอุตสาหกรรม นางวีระวรรณ ปัณฑรสูตร ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 7 นายนพดล ไกรฤกษ์ นายกสมาคมการบรรจุภัณฑ์ไทย นางรังสรรค์ บุญสะอาด อุตสาหกรรมจังหวัดอุบลราชธานี และผู้ประกอบการกว่า 200 คน ร่วมเยี่ยมชมศูนย์ปฏิรูปอุตสาหกรรม Industry Tranformation Center (ITC) ภาคที่ 7 จังหวัดอุบลราชธานี

โดยศูนย์ปฏิรูปอุตสาหกรรมสู่อนาคต Industry Transformation Center (ITC) ภาคที่ 7 จ.อุบลราชธานี มีจุดมุ่งหมายให้ผู้ประกอบการได้เห็นความสำคัญของการปฏิวัติสินค้าและบริการด้วยงานวิจัยและนวัตกรรมขั้นสูงเพื่อผลักดันไปสู่การต่อยอดในเชิงพาณิชย์ โดยจะเป็นการเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจให้สูงขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมายที่รัฐบาลได้วางเอาไว้ ซึ่งปัจจุบันศูนย์ ITC ณ ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 7 โดดเด่นในการให้บริการพัฒนาบรรจุภัณฑ์และรูปแบบสินค้าให้ทันสมัย เพื่อยกระดับบรรจุภัณฑ์ เพิ่มมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้า โดยได้เปิดให้ผู้ประกอบการ นักวิจัย และบุคคลทั่วไปเข้ามาใช้บริการได้

ซึ่งศุนย์มีรูปแบบการทำงาน 4 ส่วน ได้แก่ 1.ITC Match ศูนย์กลางการสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างผู้นำอุตสาหกรรมระดับโลกและระดับประเทศและเครือข่าย SMEs ไทย 2.ITC Innovate ศูนย์สาธิตและฝึกอบรมร่วมระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน 3.ITC Share แหล่งรวมบริการเครื่องมือ เครื่องจักรต่างๆ ทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ และกำลังคนที่มีทักษะสูงเพื่อสรรค์สร้างนวัตกรรม และ 4.ITC Fund ศูนย์บริการสนับสนุนทางการเงินผ่านช่องทางต่าง ๆ จากภาครัฐ ภาคเอกชน สู่เอสเอ็มอี เพื่อเชื่อมโยงนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ


ทั้งนี้ สำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่อยู่ในพื้นที่ภาคอีสานตอนล่าง สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ ITC ภาค ที่ 7 อุบลราชธานี ซึ่งให้บริการครอบคลุม 4 จังหวัด ได้แก่ อุบลราชธานี ยโสธร ศรีษะเกษ และอำนาจเจริญ โดยสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่างๆ เข้ารับคำปรึกษา ตลอดจนเข้ารับบริการความช่วยเหลือต่างๆ ตามพันธกิจของศูนย์ปฏิรูปอุตสาหกรรมได้ที่ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรม ภาคที่ 7 ถนนคลังอาวุธ จ.อุบลราชธานี