ภูเก็ตฟื้นเที่ยว เกาะสิเหร่ จัดงานกระตุ้น 17-19 กุมภาพันธ์

ภูเก็ต

นายนครินทร์ ยอแสงรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา จังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ระหว่างวันที่ 17-19 กุมภาพันธ์ 2566 เทศบาลตำบลรัษฎา หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชนในพื้นที่ ร่วมกันจัดงานมหกรรมดนตรี อาหารทะเล

และธุรกิจที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวตำบลรัษฎา ครั้งที่ 2 ภายใต้ชื่อ “Rasada Music Festival 2023” ณ หาดสิเหร่ เกาะสิเหร่ ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต เพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการท่องเที่ยวของเกาะสิเหร่ ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายในกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ พร้อมทั้งเป็นการสร้างภาพลักษณ์และส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการและประชาชนในพื้นที่

“สถานการณ์โควิดทำให้จังหวัดภูเก็ตได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจ โดยเฉพาะธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร และธุรกิจด้านบริการที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยว การจัดงานเป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจ กระตุ้นให้เกิดการจับจ่ายใช้สอย จะทำให้ประชาชนและผู้ประกอบการมีรายได้เพิ่มขึ้น และเป็นการส่งเสริมอาชีพการประมงของคนในพื้นที่เกาะสิเหร่ ให้นักท่องเที่ยวได้มีโอกาสเลือกซื้อสินค้าที่สด สะอาด และราคาเป็นธรรม

นายเลิศชาย หวังตระกูลดี ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า การจัดงานมหกรรมดนตรีฯ เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นการเดินทางเข้ามาในพื้นที่ ทั้งนี้ ปัจจุบันโรงแรมราคาระดับกลางถึงระดับสูงในภูเก็ตอัตราเข้าพักค่อนข้างเต็ม 85-100%

ส่วนโรงแรมราคาระดับกลางลงมาถึงราคาประหยัดกำลังทยอยฟื้นกลับมา ส่วนนักท่องเที่ยวเข้ามาทางเครื่องบินวันละ 50,000 คน เที่ยวบิน 250 เที่ยวต่อวัน ทั้งนี้ กิจกรรมการตลาดของ ททท.จะเจาะตลาดคนไทยเป็นหลัก ตลอดเดือน ก.พ.-มี.ค. 2566 มีกิจกรรมมากมาย

รวมทั้งงานวาเลนไทน์ การจัดเทศกาลดนตรี และแคมเปญต่าง ๆ เสริมเข้ามา เพราะช่วงเดือนมีนาคมลูกค้าตลาดหลักจากยุโรปบางส่วนจะเริ่มเดินทางกลับ ทำให้ห้องพักจะเริ่มลดลง ถ้าตอนนั้นตลาดจีนยังไม่มาอาจเสริมตลาดคนไทยได้