“นิราวิลล์ฯ” ทุนอสังหาสมุทรสาคร ตั้งเป้าปี”61 ลุยเพิ่ม 2 โครงการ 1.2 พันล้าน

สุวรรณี จินชาง

นิราวิลล์ พร้อพเพอร์ตี้ กลุ่มทุนอสังหาริมทรัพย์ท้องถิ่นสมุทรสาครเติบโตต่อเนื่อง ปี 2561 เตรียมลงทุนเพิ่ม 2 โครงการ มูลค่า 1,200 ล้านบาท เจาะกลุ่มตลาดล่าง-กลาง ตั้งเป้าโตปีละ 20% ยิ้มรับผังเมืองใหม่เปิดโอกาสการลงทุน ชี้โซนใกล้เซ็นทรัล มหาชัยฮอตสุด ราคาที่ดินติดถนนพุ่ง 2 แสนบาทต่อตารางวา

นางสุวรรณี จินชาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นิราวิลล์ พร้อพเพอร์ตี้ จำกัด กลุ่มทุนอสังหาริมทรัพย์ของ จ.สมุทรสาคร เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า นิราวิลล์ฯได้ดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดสมุทรสาครมาประมาณ 11 ปี โดยมีทั้งทาวน์เฮาส์ บ้านเดี่ยว บ้านแฝด และอาคารพาณิชย์ ราคาตั้งแต่ 1 ล้านกว่าบาท จนถึงเกือบ 4 ล้านบาท โดยมี 2 แบรนด์ ได้แก่ นิราวิลล์ และกรีนเนอรี่ บาย นิราวิลล์ เจาะกลุ่มลูกค้าระดับล่างถึงกลาง ใน จ.สมุทรสาคร และกรุงเทพฯ โซนหนองแขมและบางบอน ซึ่งมีประมาณ 30%

ปัจจุบันบริษัทดำเนินการก่อสร้างทั้งหมด 5 โครงการ โดยปิดการขายแล้ว 3 โครงการ มูลค่าเกือบ 2,000 ล้านบาท ได้แก่ โครงการนิราวิลล์ 1 เป็นทาวน์เฮาส์ชั้นเดียว และ 2 ชั้น ทั้งหมด 494 ยูนิต ตั้งอยู่ที่ถนนเอกชัย-โพธิ์แจ้ โครงการนิราวิลล์ พลัส เป็นทาวน์เฮาส์ชั้นเดียว และ 2 ชั้น ทั้งหมด 305 ยูนิต ตั้งอยู่ที่ถนนเอกชัย-โพธิ์แจ้ และโครงการกรีนเนอรี่ บาย นิราวิลล์ ถนนเอกชัย-โพธิ์แจ้ เป็นบ้านแฝดที่มีฟังก์ชั่นบ้านเดี่ยว บนพื้นที่ 9-10 ไร่ ทั้งหมด 58 ยูนิต

ขณะที่อีก 2 โครงการอยู่ระหว่างดำเนินการขาย คือ โครงการนิราวิลล์ แคร์ไลฟ์ เป็นทาวน์เฮาส์ชั้นเดียว ทั้งหมด 240 ยูนิต ราคา 1.29 ล้านบาทขึ้นไป ตั้งอยู่ที่ถนนเลียบคลองสี่วาตากล่อม อ.เมืองสมุทรสาคร จุดเด่นอยู่ที่โครงสร้างหลัก วัสดุ สาธารณูปโภค เช่น สระว่ายน้ำ และความกว้างของถนนที่มากกว่ามาตรฐาน ทำให้ผู้อยู่อาศัยไม่รู้สึกอึดอัด และโครงการกรีนเนอรี่ บาย นิราวิลล์ ถนนเศรษฐกิจ-นาดี ราคาประมาณ 3.5-4 ล้านบาท ทั้งหมด 94 ยูนิต ที่คาดว่าจะสามารถปิดโครงการได้ในปีนี้

และสำหรับปี 2561 เตรียมลงทุนเพิ่ม 2 โครงการ มูลค่า 1,200 ล้านบาท แยกเป็นโครงการนิราวิลล์ ไอริช ทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น และบ้านแฝด ทั้งหมด 238 ยูนิต ออกแบบสไตล์ยุโรปและผรั่งเศส ราคาทาวน์เฮาส์ประมาณ 1.8-1.96 ล้านบาท ส่วนบ้านแฝดราคา 3.3 ล้านบาท โดยตั้งอยู่ใกล้โครงการกรีนเนอรี่ บาย นิราวิลล์ ถนนเศรษฐกิจ เนื่องจากในโซนดังกล่าวกระแสตอบรับดี คาดว่าจะเริ่มพรีเซลเดือนกรกฎาคม มูลค่าประมาณ 400-500 ล้านบาท ขณะที่ไตรมาส 4 วางแผนลงทุนเพิ่ม 1 โครงการ ทำเลใกล้เซ็นทรัล มหาชัย มูลค่าประมาณ 700-800 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้อยู่ในช่วงพัฒนาแบบ ทั้งนี้คาดว่านิราวิลล์ฯจะเติบโตขึ้นปีละ 20%

นางสุวรรณีกล่าวว่า กลุ่มลูกค้าหลักของนิราวิลล์ฯส่วนมากจะเป็นกลุ่มลูกค้าที่ทำงานในโซนอุตสาหกรรม โดย 60-70% เป็นกลุ่มลูกค้าสวัสดิการของธนาคารอาคารสงเคราะห์ มีฐานเงินเดือน 25,000-30,000 บาท ซึ่งสถานการณ์เศรษฐกิจโดยรวมมองว่า กำลังซื้อของจังหวัดสมุทรสาครยังค่อนข้างดี โดยดีมานด์ยังเป็นแนวราบราคา 1-3 ล้านบาท ซึ่งข้อได้เปรียบของนิราวิลล์ฯ คือ ดำเนินธุรกิจในจังหวัดสมุทรสาครมานาน รู้นิสัยของลูกค้าว่าต้องการอะไร และสามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้ดี รวมถึงการเน้นเรื่องการบริการหลังการขายที่ทำให้กลุ่มลูกค้าเก่าตามมาเยอะ อีกทั้งความชำนาญของที่ปรึกษาฝ่ายขาย ที่จะแยกลูกค้าได้ว่าอยู่กลุ่มไหน เช่น สามารถจองได้เลย หรือส่งไปพรีแอปพรูฟก่อน เป็นต้น ทำให้การรีเจ็กต์กลับของธนาคารอยู่ในเรตต่ำเพียง 10% เท่านั้น และหากเกิดการรีเจ็กต์จริง จะการันตีด้วยการคืนเงินมัดจำให้ลูกค้าทั้งหมด ทำให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจ

อย่างไรก็ตาม ช่วง 3-5 ปีที่ผ่านมา เริ่มมีแบรนด์อสังหาฯส่วนกลางเข้ามา ได้แก่ พฤกษาฯ แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ และเอสซี แอสเสท ขณะที่แบรนด์ท้องถิ่นก็มีจำนวนมาก เช่น ดีแลนด์ กานดา วันดี เป็นต้น ทำให้ปัจจุบันการแข่งขันด้านอสังหาฯค่อนข้างสูง ซึ่งปีนี้มีการเปิดโครงการเพิ่มขึ้นเยอะกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากมีการปรับแก้ผังเมืองรวมจังหวัดสมุทรสาครใหม่ ที่เปลี่ยนเป็นสีชมพูเกือบ 100%


“ปัจจุบันที่ดินโซนใกล้เซ็นทรัล มหาชัย เป็นทำเลที่ฮอตที่สุด หลังจากมีเซ็นทรัลเข้ามาลงทุน และการขยายตัวของกรุงเทพฯ ส่งผลให้ราคาที่ดินติดถนนราคาพุ่งขึ้นกว่าเท่าตัว โดยที่ดินติดถนนราคาอยู่ที่ 2 แสนบาทขึ้นไป/ตารางวา ส่วนที่ดินในซอยราคาอยู่ที่ 5-7 หมื่นบาท/ตารางวา ขณะที่ถนนเศรษฐกิจ อ.เมือง ราคาอยู่ที่ 8-9 หมื่นบาท/ตารางวา”