ภูเก็ตจัด “สงกรานต์โนแอล 2023” คาดมีผู้ร่วมงานกว่า 25,000 คน

เตรียมจัดสงกรานต์ ภูเก็ต

อบจ.ภูเก็ต ประชุมจัดงาน “สงกรานต์โนแอล 2023” ปีที่ 8 หารือการสนับสนุนพื้นที่เล่นน้ำปลอดแอลกอฮอล์ คาดมีคนเข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 25,000 คน

วันที่ 9 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) เปิดเผยว่า อบจ.ภูเก็ต ประชุมจัดงานสงกรานต์โนแอล 2023 กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหารือการสนับสนุนพื้นที่เล่นน้ำปลอดแอลกอฮอล์และสิ่งเสพติดมึนเมา พร้อมรณรงค์ป้องกันและลดความเสี่ยงของอุบัติเหตุในเทศกาลสงกรานต์

โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับไลม์ไลท์ อเวนิว ภูเก็ต, จังหวัดภูเก็ต, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต, เทศบาลนครภูเก็ต, ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต, สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส), เครือข่ายองค์กรงดเหล้า (Stop Drink) ร่วมจัดงานในวันพฤหัสบดีที่ 13 เมษายน 2566 เวลา 17.00-22.00 น. บนถนนดีบุก ด้านหน้าไลม์ไลท์ อเวนิว ภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต

ทั้งนี้ สงกรานต์โนแอลได้จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 8 เป็นงานสงกรานต์หนึ่งเดียวในภูเก็ตที่มีคนร่วมงานทั้งคนท้องถิ่น นักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ กลุ่มอายุ 15-35 ปี ไม่ต่ำกว่า 25,000 คน ภายในงานยังคงรักษาความหมาย และขนบธรรมเนียมของประเพณีสงกรานต์ มีการรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ การสรงน้ำพระ กิจกรรมเชิญชวนการแต่งผ้าไทยมาเล่นน้ำ รวมถึงมีการแสดงจากวงดนตรีท้องถิ่น และวงดนตรีชื่อดังจากกรุงเทพมหานคร