“หงษ์หยก” เลิกฮอนด้า…เตรียมบุกธุรกิจใหม่

ตระกูลหงษ์หยกแจงเตรียมบุกธุรกิจใหม่ เปิดศูนย์บริการซ่อมรถ-บริการรถเช่า หลังเลิกเป็นดีลเลอร์ฮอนด้า

นายมนต์ทวี หงษ์หยก ผู้บริหารบริษัท อนุภาษวิวิธการ จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัท อนุภาษวิวิธการ ประกาศยุติการเป็นตัวแทนผู้จำหน่ายรถยนต์ฮอนด้าและศูนย์บริการจังหวัดภูเก็ตและพังงา รวม 4 สาขา ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา ล่าสุด คณะกรรมการบริษัทได้ประชุมหารือกับผู้เกี่ยวข้อง และมีมติเตรียมจะลงทุนเปิดศูนย์บริการซ่อมรถยนต์ทั่วไปทุกยี่ห้อในสถานที่เดิม รวมถึงการให้บริการเช่ารถยนต์เพื่ออำนวยความสะดวกและบริการที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น

นโยบายดังกล่าวถือเป็นการปรับตัวให้สอดคล้องกับสถานการณ์สภาวะเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ตที่เปลี่ยนไป

โดยเบื้องต้นมีแนวคิดจะใช้โชว์รูมจำหน่ายรถยนต์ฮอนด้าเดิมที่ถนนพังงา อาจเป็นที่นัดพบแห่งใหม่ของคนรุ่นใหม่ หรือเป็นศูนย์กลางของการเดินทางในเขตเมืองอีกจุด

นายมนต์ทวีระบุว่า การดำเนินธุรกิจใหม่นี้อาจทำเอง หรือมีผู้ร่วมทุน โดยใช้อาคารเดิมที่มีอยู่แล้ว ดูประเภทของธุรกิจร่วมทุน ดูความพร้อม ความเหมาะสม ความเป็นไปได้ของธุรกิจนั้น ๆ ซึ่งโชว์รูมที่ถนนพังงานั้นให้มีศูนย์ซ่อมรถและรถเช่า ตั้งใจให้พื้นที่แห่งนี้เป็นศูนย์รวมกิจกรรมส่งเสริมท่องเที่ยวแห่งใหม่ เชื่อมย่านการค้าเมืองเก่าภูเก็ต ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาในรายละเอียด

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ตระกูลหงษ์หยกเป็นตระกูลเก่าแก่ในจังหวัดภูเก็ต ปัจจุบันบริษัท อนุภาษและบุตร จำกัด มีบริษัทในเครือ 12 บริษัท ประกอบด้วย 1.บริษัท อนุภาษธุรกิจและการค้า จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์มาสด้า ประเภทกระบะและรถยนต์นั่ง อ.เมืองภูเก็ต 2.บริษัท อนุภาษธุรกิจและการค้าภูเก็ต จำกัด 3.บริษัท อนุภาษวิวิธการ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์นั่งฮอนด้า อ.เมืองภูเก็ต 4.บริษัท อนุภาษวิวิธการ (พังงา) จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์นั่งฮอนด้าใน จ.พังงา 5.บริษัท อนุภาษประมวลกิจ จำกัด พัฒนาที่ดินเหมืองแร่ดีบุกให้เป็นแหล่งสันทนาการ

6.สนามกอล์ฟภูเก็ตคันทรี่คลับ โครงการ 1 (โอลด์คอร์ส) และโครงการสนามกอล์ฟภูเก็ตคันทรี่คลับ โครงการ 2 (คันทรี่คลับคอร์ส) อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต 7.บริษัท อนุภาษมโนรม จำกัด ดำเนินธุรกิจบ้านจัดสรร อ.เมืองภูเก็ตและกะทู้ 8.บริษัท เสริมสุขอนุภาษ จำกัด ดำเนินกิจการจัดสรรอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น อ.เมืองภูเก็ต 9.บริษัท อนุภาษมอเตอร์เซลส์ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ฟอร์ด จ.ภูเก็ต 10.บริษัท อนุภาษมอเตอร์เซลส์ (กระบี่) จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ฟอร์ด จ.กระบี่ 11.บริษัท อนุภาษมอเตอร์เซลส์ (ตรัง) จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ฟอร์ด จ.ตรัง 12.บริษัท อนุภาษภิรมย์รีสอร์ท จำกัด ดำเนินธุรกิจโรงแรมและอสังหาฯ