เลือกตั้ง 2566 ทหารกองทัพภาคที่ 2 ตบเท้าใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ส.ส.คึกคัก

ทหาร กองทัพภาค 2 เลือกตั้ง 2566

นครราชสีมา ทหารกองทัพภาคที่ 2 ตบเท้าเข้าคิวใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ส.ส.คึกคัก

วันที่ 14 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศเปิดหีบเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา หลายพื้นที่มีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะภายในโรงเรียนโยธินนุกูล ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งอยู่ในเขตเลือกตั้งที่ 1 มีหน่วยเลือกตั้งอยู่มากถึง 9 หน่วย และอยู่หน้าค่ายทหารสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 ได้มีกำลังพลทหารจำนวนมาก มารอเข้าคูหาเลือกตั้ง ตั้งแต่ก่อนช่วงเปิดหีบ

โดยแต่ละหน่วย ก็จะมีการติดประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง รวมทั้งรายชื่อ รูปถ่าย หมายเลขของผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

เมื่อถึงเวลา 08.00 น. เจ้าหน้าที่กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ก็ได้เปิดหีบให้ผู้มีสิทธิ์เข้าคูหาเลือกตั้ง ซึ่งทหารที่มารอก็ได้เข้าแถวต่อคิวกันอย่างเป็นระเบียบ เดินเข้าคูหาไปเลือกตั้งกันอย่างคึกคัก เป็นบรรยากาศที่แตกต่างจากหน่วยเลือกตั้งอื่น เพราะผู้มีสิทธิ์ส่วนใหญ่เป็นทหาร

สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 1 จ.นครราชสีมา มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด จำนวน 161,693 คน สำหรับประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งจังหวัดนครราชสีมา มีจำนวน 2,130,000 คน จากประชากรทั้งจังหวัดนครราชสีมาที่มีอยู่กว่า 2.6 ล้านคน

โดยพื้นที่ 32 อำเภอของจังหวัดฯ มีเขตเลือกตั้งทั้งหมด 16 เขต และมีหน่วยเลือกตั้ง 4,471 หน่วย มีผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ทั้งหมด 192 คน จาก 21 พรรคการเมือง ที่จะเข้ามาทำหน้าแทนพี่น้องประชาชนในสภาผู้แทนราษฎร