“ตรัง” ติวเข้มเครือข่ายรวมพลังต้านทุจริต ผู้ว่าฯย้ำไม่ใช่จับผิดเฉพาะข้าราชการ แต่ต้องจับผิดทุกภาคส่วน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (13 มีนาคม 2561) ที่โรงแรมเรือรัษฎา อ.เมือง จ.ตรัง ได้จัดให้มีการประชุมสัมมนาเสริมพลังทุกภาคส่วนร่วมต้านทุจริตจังหวัดตรัง โดยมีนายศิริพัฒ กัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธาน ทั้งนี้มีเครือข่ายจิตอาสา ปปช. และธรรมาภิบาลจังหวัดตรังกว่า 100 คน เข้าร่วมประชุม

นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า อยากให้มีทัศนคติว่าต้องต้านทุจริตในทุกภาคส่วน ทั้งราชการและประชาชน ไม่ใช่มาจ้องจับผิดเฉพาะราชการ ไม่งั้นสังคมก็จะเอียง อย่าให้เป็นไปตามกระแสสังคม ต้องให้ความยุติธรรมในการที่จะไปจ้องจับผิดคนมาลงโทษ เชื่อว่าไม่มีองค์กรใดเป็นองค์กรที่เลิศเลอ ข้าราชการต้องได้รับการตรวจสอบ แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานของความยุติธรรม ไม่ใช้เหมาว่าโครงการสิบล้านร้อยล้านจะต้องโกงกันทุกโครงการ

นายศิริพัฒกล่าวต่อไปว่า ตนเองพร้อมให้ตรวจสอบการทำงานทุกอย่าง ขอให้เชื่อมั่นว่าตนไม่ทุจริต ไม่คดโกง โจมตีแต่คนอื่น แต่เวลาตนเองและพรรคพวกทำก็ไม่มีการต่อว่า นี่ก็เป็นการโกงในเชิงจริยธรรม ยิ่งใกล้เลือกตั้งก็จะมีการโจมตีราชการมากขึ้น เขาต้องด่าคนที่ปกครองก่อนที่เขาจะมาปกครองแทน แต่เมื่อเราไม่ทำผิดประพฤติชั่วก็ไม่ต้องกลัวอะไร

“ผมต้องการสร้างบรรทัดฐานการยอมรับความจริง ยอมให้ด่า ยอมให้วิจารณ์ ในฐานะเป็นบุคคลสาธารณะ ผมไม่เคยหวั่นไหวเพราะไม่ได้โกง ตนไม่เคยวิ่งเต้น เพราะไม่อยากมีบุญคุณกับใคร ผมไม่เดินตามใคร ผมเป็นผู้ว่าฯจะไปเดินตามใครนอกจากคนที่ใหญ่กว่าผม เช่น รัฐมนตรี หรือผู้บังคับบัญชาเท่านั้น การทุจริต ไม่ทุจริต มันต้องอยู่ในสายเลือด การทุจริตคือการผิดศีลห้า ดังนั้นถ้ามีศีลห้าก็จะไม่มีการทุจริต จากนี้เราต้องปลูกฝังให้คนตรังรักสุจริต เราจะปราบคนชั่วและเราจะรักคนดี”